Đào tạo nhân viên theo những tiêu chuẩn riêng là cách để tạo dấu ấn với khách hàng

“Khi tôi chia sẻ ý định thành lập trung tâm chăm sóc sức khỏe, không ít người ngạc nhiên. Tôi đang là giảng viên của một trường đại học lớn tại Hà Nội. Đang ở một môi trường làm việc khá yên ổn, lại tiếp tục dấn thân vào công việc kinh doanh, quả là quá liều lĩnh”. Chị Ngọc Trâm mở đầu câu chuyện của mình.
 

Tốt nghiệp đại học, sau nhiều năm công tác trong ngành ngân hàng và chuyển qua giảng dạy tại trường Đại học Công đoàn và là tiến sĩ kinh tế tài chính ngân hàng, nhưng niềm đam mê của người con sinh ra trong một gia đình có truyền thống y dược luôn thôi thúc chị phải làm việc gì đó có ích cho sức khỏe của con người.

Chính vì vậy, mỗi khi đi du lịch, đi công tác đến một vùng đất mới, chị Ngọc Trâm luôn dành thời gian để tìm hiểu và trải nghiệm dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại địa phương đó.
 
Trong chuyến đi đến Hàn Quốc, được trải nghiệm các dịch vụ xông hơi đá muối, bùn khoáng thuốc Bắc, xông đá núi lửa, xông tuyết lạnh, hồ khoáng…, chị Trâm thấy những liệu pháp này không chỉ giúp thư giãn mà còn có tác dụng tốt cho xương khớp, đường hô hấp, tuần hoàn, chống lão hóa… Với chị em, nếu sử dụng thường xuyên sẽ có nhiều tác dụng làm đẹp như: dưỡng da trắng sáng, mịn màng, giảm béo… Đặc biệt, trong môi trường trường làm việc đầy khói bụi, thời tiết khắc nghiệt, công việc căng thẳng, áp lực, nếu sử dụng kết hợp những dịch vụ này với massage trị liệu sẽ tạo cho con người sức khỏe dồi dào, minh mẫn.
 
Đó chính là lý do chị Ngọc Trâm quyết định xây dựng một trung tâm chăm sóc sức khỏe JJim Jin Bang Masssage Heath Spa theo kiểu Hàn Quốc dành cho tất cả các lứa tuổi tại 11 TT 18, khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội.

Nữ tiến sĩ còn dành nhiều thời gian nghiên cứu, sang Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia để trực tiếp đi học và tìm hiểu về thực tế mô hình để có thể mang về áp dụng tại Việt Nam 
 
Tìm hướng đi khác biệt
 
Spa thì nơi nào cũng có, nhưng đa số các spa hiện nay thường chú trọng đến các dịch vụ làm đẹp, và hướng đến những đối tượng nhất định. Chính vì vậy, điều cần nhất là phải tạo được sự khác biệt cho JJim Jin Bang Masssage Heath Spa của mình. Chị Trâm chia sẻ.
 
Điểm khác biệt lớn nhất là tại đây, tôi luôn tập trung vào chăm sóc cơ thể con người một cách toàn diện, với dịch vụ phù hợp với mọi lứa tuổi. Spa được xây dựng thành một khu liên hiệp xông hơi khép kín giữa xông bùn khoáng thuốc Bắc, đá muối Himalaya và xông đá núi lửa nhằm giúp con người đào thải những độc tố do cơ thể sinh ra hay do tác động của môi trường độc hại.

Bên cạnh đó, việc sử dụng tia hồng ngoại kết hợp với tia ion âm bù đắp, cân bằng với các inon dương có hại giúp cân bằng trạng thái sức khoẻ. Các dịch vụ chăm sóc của các y bác sĩ như bấm huyệt, trị liệu giúp thúc đẩy sự mạnh mẽ cường tráng của các huyệt đạo yếu trong cơ thể con người cũng là một trong những điểm khác biệt chị Ngọc Trâm chọn để phục vụ khách hàng của mình.
 
Ngoài việc đầu tư vào các dịch vụ đơn lẻ như một số trung tâm chăm sóc sức khỏe khác, để tạo điểm khác biệt, chị Trâm còn xây dựng các dịch vụ của mình thành gói dịch vụ dành cho cả gia đình, với mong muốn đây sẽ là nơi cha mẹ, con cái thư giãn, gắn kết sau những ngày làm việc vất vả.
 
Khó khăn còn tứ phía
 
Vì là một mô hình chăm sóc sức khỏe, spa kiểu mới, nên khó khăn đến từ tứ phía. Chị Trâm tâm sự với PNVN.
 
Để đưa mô hình chăm sóc sức khỏe theo đúng tiêu chuẩn về Việt Nam, chị Ngọc Trâm đã phải giành nhiều thời gian sang Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia để trực tiếp đi học và tìm hiểu về thực tế mô hình để có thể mang về áp dụng tại Việt Nam. Mỗi khu vực dịch vụ đều phải thực hiện theo các tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe. Đào tào nhân viên cũng phải tuân thủ theo những tiêu chuẩn riêng.
 

Thêm một thách thức nữa đối với chị Ngọc Trâm: mô hình chuyên về chăm sóc sức khỏe này còn khá mới mẻ ở Việt Nam, nên nhiều người còn chưa hiểu và biết đến tác dụng của các liệu pháp chăm sóc sức khỏe của JJim Jin Bang. Chính vì vậy, cần có nhiều thời gian để giới thiệu và thuyết phục khách hàng đến trải nghiệm, sử dụng dịch vụ.  
 
“Dù trước mắt còn nhiều khó khăn, nhưng tôi vẫn vững tin về sự lựa chọn của mình và luôn nỗ lực không ngừng để góp phần đem lại sức khỏe, sự thoải mái, thư giãn cho khách hàng”. Chị Trần Thị Ngọc Trâm chia sẻ.

 

 Trần Lê