Lệ Trinh (phải) cùng tổ trọng tài châu Á tại một giải đấu quốc tế

Trọng tài bóng đá nữ Trương Thị Lệ Trinh (33 tuổi, cử nhân đại học TDTT, hiện là giáo viên thể chất trường cấp III Tân Trụ- Long An), tham gia công tác trọng tài bóng đá từ năm 2010. Hai năm sau, cô được công nhận là trợ lý trọng tài đẳng cấp FIFA. Suốt từ đó đến giờ, Lệ Trinh đã từng được mời cầm còi cho nhiều sự kiện bóng đá nữ quan trọng của khu vực và châu lục.

Được trao giải thưởng giữa lúc đang bận điều hành vòng chung kết Giải bóng đá nữ U-16 châu Á tại Thái Lan, Lệ Trinh không trực tiếp đến nhận giải. Tuy nhiên, thông tin này cũng khiến nữ trọng tài quê Long An lấy làm vui mừng.

Trao đổi qua điện thoại, Lệ Trinh cho biết: “Tôi thật bất ngờ khi có được thông tin sẽ là trợ lý trọng tài nữ xuất sắc nhất. Trước đó, tôi không hề nghĩ rằng mình sẽ được AFF vinh danh vì cứ nghĩ rằng bóng đá nữ ít được chú ý như bóng đá nam do có ít giải để làm việc. Sau thời gian 5 năm trở thành trợ lý trọng tài đẳng cấp FIFA, đây là giải thưởng quốc tế lớn nhất của tôi. Xin cảm ơn sự tín nhiệm và bầu chọn của những người có thẩm quyền. Giải thưởng này là niềm vui chung của bóng đá nước nhà nói chung và bóng đá tỉnh Long An nói riêng".

Nữ trợ lý trọng tài này cho biết thêm: "Hiện tại, tôi được nằm trong nhóm trọng tài có triển vọng (Elite) của LĐBĐ châu Á Và nếu như vượt qua được các kỳ sát hạch trong tương lai về chuyên môn, về thể lực, tôi sẽ có mặt ở vòng chung kết World Cup bóng đá nữ diễn ra tại Pháp vào năm 2019. Tôi kỳ vọng rằng giải thưởng của AFF sẽ là động lực giúp tôi hoàn thiện hơn về chính mình trong thời gian tới…”.

                                                                  Theo Phunuvietnam.vn