Hiện trường vụ tai nạn

Một chiếc taxi màu vàng tối qua lao lên vỉa hè nơi có nhiều người hâm mộ World Cup đang chụp ảnh cách Quảng trường Đỏ khoảng 200 m, khiến 7 người bị thương. Chiếc xe chỉ dừng lại khi đâm vào một biển báo giao thông, theo AFP.

Tài xế lao ra ngoài chạy trốn nhưng bị đám đông đuổi theo bắt giữ. Người đàn ông 28 tuổi, quốc tịch Kyrgyzstan này khai rằng không cố ý đâm vào đám đông, anh ta quá chỉ mệt mỏi khi liên tục làm việc trong hai ngày chở khách du lịch World Cup nên đạp nhầm chân ga.

Tai nạn xảy ra ngay sau khi Argentina và Iceland kết thúc trận đấu trong khuôn khổ World Cup 2018 với tỉ số hòa 1-1 ở sân vận động Spartak tại Moskva, cách Quảng trường Đỏ khoảng 13 km.

Thị trưởng Moskva cho hay "nguyên nhân sơ bộ được xác định là tài xế mất lái" và cảnh sát đang mở cuộc điều tra hình sự. 8 người đã được đưa tới bệnh viện sau sự cố, trong đó có một phụ nữ bị thương nặng. Hãng tin RIA Novosti cho hay có hai công dân Mexico và Azerbaijan bị thương.

An ninh là mối quan tâm hàng đầu tại Nga trong thời gian diễn ra World Cup từ 14/6 đến 15/7. Ít nhất 600.000 du khách nước ngoài dự kiến tới Nga để theo dõi sự kiện.

Theo VNExpress