PGS.TS. Đinh Thị Bích Lân nhận giải nhất Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ VIII, 2016 

PGS.TS Trần Vân Khánh là trưởng bộ môn bệnh học phân tử, khoa kỹ thuật y học, Trường ĐH Y Hà Nội. Bà là người có nhiều đề tài nổi bật trong chẩn đoán trước sinh một số bệnh lý di truyền và người mang gen, nuôi cấy và biệt hóa thành công tế bào gốc trung mô tủy xương thành tế bào dạng cơ tim, ứng dụng tế bào gốc trong điều trị tổn thương bề mặt nhãn cầu, bệnh lý máu ác tính... 

Còn PGS.TS Đinh Thị Bích Lân là nhà khoa học nữ nghiên cứu thành công chế phẩm sinh học chứa kháng thể lòng đỏ trứng gà dùng thay thế kháng sinh trong phòng và điều trị bệnh truyền nhiễm... 

Lễ trao tặng giải thưởng sẽ diễn ra ngày 6-3.

Giải thưởng Kovalevskaia là giải thưởng thường niên dành tặng những tập thể, cá nhân nữ khoa học gia xuất sắc, nhằm tôn vinh những tập thể, cá nhân là các nữ khoa học có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu và ứng dụng khoa học vào thực tiễn cuộc sống, đem lại nhiều lợi ích trên các lĩnh vực - kinh tế, xã hội và văn hóa.

Giải thưởng mang tên nhà nữ toán học gốc Nga, Kovalevskaya (1850-1891). Giải thưởng này bắt đầu đến với các nhà khoa học nữ ở Việt Nam từ năm 1985. 

Tính đến năm 2016, giải thưởng đã được trao cho 45 cá nhân và 18 tập thể các nhà khoa học nữ xuất sắc, tiêu biểu trong lĩnh vực khoa học tự nhiên.

Theo Tuổi trẻ