Chị Hải tâm niệm, hãy mơ và thực hiện ước mơ, dù đạt hay chưa đạt, thành công hay chưa thành công, chỉ cần làm việc bằng cái tâm và tư duy, chắc chắn bạn sẽ hiện thực hóa được ước mơ của mình.

Năng khiếu mỹ thuật bộc lộ từ khi còn nhỏ nhưng hồi ấy ở vùng quê cát trắng miền Trung, chẳng mấy người để ý tới điều đó. Ngay cả khi rời quê vào Sài Gòn để học, chị cũng phải mất tới 2 năm học và làm việc ở những lĩnh vực khác. Thế nhưng, niềm đam mê sáng tạo thời trang vẫn nung nấu khiến chị quyết tâm phải đạt được điều mình mong muốn.

Cơ hội đến khi chị được nhận vào học chuyên ngành thiết kế với khóa học kéo dài 4 năm. Sau đó, chị bắt đầu đảm nhiệm công việc thiết kế tại một công ty chuyên thiết kế thời trang trẻ em cao cấp. Và công việc thực tế sau 12 năm làm việc tại đây đã cho chị không ít bài học bổ ích để xác định hướng lập nghiệp sau đó.

Việc phải bỏ số tiền quá lớn để mua là không phù hợp. Nhất là khi làm mẹ, ý nghĩ đó với chị càng trở nên thấm thía hơn. Từ đó, chị quyết tìm một con đường riêng cho mình, với dòng sản phẩm thời trang trẻ em vừa đẹp, hợp mode mà giá thành lại rẻ, hợp với túi tiền của nhiều người.

Khi ý tưởng đã chín muồi, năm 2013, chị quyết định “ra riêng” với thương hiệu Small Beauty. Giai đoạn khởi sự doanh nghiệp, dù đã lường trước nhiều khó khăn nhưng chị vẫn không khỏi bị động khi mọi thứ đều phải tự thân vận động, từ việc thiết kế nhãn hàng, bao bì, đến việc tìm kiếm chất liệu vải, vẽ bản thiết kế, lên mẫu, tìm kiếm nơi gia công…

Chưa hết, khi những sản phẩm đầu tiên ra thị trường, chị lập tức vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ hàng Trung Quốc. Nhưng đến lúc này, những kiến thức về công nghệ chị thu lượm được trong quá trình tự học trước đó đã phát huy tác dụng.

Qua tham khảo kinh nghiệm của một số thương hiệu thời trang nhanh quốc tế, chị tìm cách đưa sản phẩm trực tiếp tới tay khách hàng, tạo điều kiện để mọi người được trải nghiệm, từ đó nhận ra những điểm ưu việt của sản phẩm “made in Việt Nam”.

Giải pháp được chị lựa chọn là bắt tay xây dựng website misababi.com, tiếp cận những trang mạng xã hội, đồng thời tìm cách trực tiếp gặp gỡ khách hàng để tiếp thị sản phẩm.

Nhờ vào chiến lược phát triển kinh doanh đúng hướng, quan trọng hơn là chất lượng cũng như giá cả sản phẩm được đông đảo khách hàng thừa nhận, nên thương hiệu Small Beauty đã trở nên thân thiết với nhiều gia đình, khi doanh nghiệp vừa tròn 4 tuổi.

Nhìn lại chặng đường khởi nghiệp của mình, chị Hải chia sẻ: “Hãy mơ và thực hiện ước mơ, dù đạt hay chưa đạt, thành công hay chưa thành công, chỉ cần làm việc bằng cái tâm và tư duy, chắc chắn bạn sẽ hiện thực hóa được ước mơ của mình”.

                                                             Theo Phunuvietnam.vn