Thảo Nguyên (phải) nhận giải nhất quốc gia Cuộc thi vô địch thiết kế đồ họa


Trước đó, Nguyên chính là nữ sinh đoạt giải nhất quốc gia Cuộc thi vô địch thiết kế đồ họa thế giới năm 2018 mùa đầu tiên tại Việt Nam.

Mê thiết kế đồ họa

Ngày học lớp 8, Nguyên là một người hâm mộ của nhạc Kpop Hàn Quốc. Thấy các thành viên trên diễn đàn thiết kế banner, poster rất đẹp về thần tượng, Nguyên thích lắm. "Lúc ấy mình chưa biết những cái đó gọi là thiết kế, cũng không có kiến thức gì, thích nên mình mày mò tập làm bằng phần mềm Paint, sau đó mới biết tải Photoshop về", Nguyên nhớ lại.

Mình xem đây là cơ hội tuyệt vời nhất để học hỏi

NGUYỄN TRẦN THẢO NGUYÊN

Sản phẩm đầu tay của Nguyên được mọi người khen "dễ thương", "đẹp"... Nó như có "ma lực" khiến Nguyên càng say mê hơn và nhận làm miễn phí cho những ai có nhu cầu.

 

"Mẹ mình cũng thắc mắc sao tối ngày cứ dán mắt vào máy tính như vậy. Nhưng nghe giải thích và xem các sản phẩm mình rồi, mẹ ủng hộ luôn", Nguyên kể lại.

Lên cấp III, trong các hội thi, chương trình của lớp, Nguyên đều là cánh tay đắc lực đảm nhận thiết kế các backdrop sân khấu. Đặc biệt, cô bạn còn đưa tài lẻ này vào phục vụ việc học như làm các slide để trình chiếu cho thêm sinh động, dễ hiểu và được bạn bè, thầy cô khen ngợi.

Là dân chuyên Anh nên Nguyên dễ dàng hiểu và thao tác trên các phần mềm cũng như tham khảo được nhiều nguồn tài liệu giúp ích quá trình thiết kế.

Tốt nghiệp cấp III, Nguyên thi và theo học ngành công nghệ đa phương tiện, chuyên ngành thiết kế đa phương tiện của Học viện Bưu chính viễn thông.

Cô sinh viên đa tài

Hằng tháng, nữ sinh viên này kiếm được tiền từ công việc thiết kế các tờ rơi, catalogue, banner quảng cáo cho một công ty. Nhờ đó, từ năm thứ ba đại học, bạn không phải dùng tiền gia đình cho chi phí ăn học. Việc làm thêm không làm giảm kết quả học tập của Nguyên, mà trong các học kỳ, Nguyên đều đạt loại giỏi, riêng hai học kỳ gần đây bạn đứng nhất lớp với kết quả xuất sắc.

Cùng đó, Nguyên còn tham gia các hoạt động của trường, biểu diễn văn nghệ. Ngay từ những năm cấp III, Nguyên đã thể hiện được tố chất "thủ lĩnh" của mình khi cùng ban cán sự lớp tổ chức các hội thi, đêm nhạc. 

Trong đó nổi bật là năm lớp 12, cô lớp phó học tập này cùng các bạn lớp chuyên Anh tổ chức hội thi hát tiếng Anh quy mô toàn trường, bán vé gây quỹ ủng hộ bộ đội hải quân ở Trường Sa. 

"Lớp đã gây quỹ được hơn 20 triệu đồng. Mình và một số bạn đại diện lớp đến Bộ tư lệnh Hải quân phía Nam ở đường Tôn Đức Thắng (Q.1, TP.HCM) trao tặng số tiền. Các chú cảm ơn và dẫn tụi mình ra tham quan tàu chiến để hiểu hơn về công việc và nhiệm vụ của những người lính hải quân", Nguyên kể và cho biết đến giờ vẫn thấy lòng rất xúc động.

Nhận xét về Thảo Nguyên, cô Lưu Ngọc Điệp - chủ nhiệm lớp thiết kế đa phương tiện Học viện Bưu chính viễn thông - cho biết Nguyên là một trong những sinh viên có điểm tổng kết cao trong lớp và học tốt đều các môn. "Khi Nguyên được giải cao trong cuộc thi thiết kế đồ họa và được đại diện đi thi ở Mỹ, nhà trường, thầy cô, bạn bè đều mừng và mong Nguyên sẽ đạt được kết quả như em mong muốn" - cô Điệp nói.

Nguyễn Trần Thảo Nguyên (quê Bình Dương, sinh viên năm 3 Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông) vượt qua gần 120 thí sinh xuất sắc nhất được chọn lọc từ các đội tuyển của 30 trường đại học, cao đẳng và THPT trên cả nước, giành giải nhất quốc gia Cuộc thi vô địch thiết kế đồ họa thế giới - Adobe Certified Associate World Championship (ACAWC) 2018 lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Đây là cuộc thi do Tập đoàn Certiport (Hoa Kỳ) tổ chức để tìm ra những chuyên gia thiết kế hàng đầu sử dụng phần mềm Adobe Photoshop, Adobe Illustrator và Adobe Indesign.

Thảo Nguyên cũng đã được trao Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo của Trung ương Đoàn và bằng khen của Bộ Thông tin - truyền thông.

Theo Tuổi trẻ