Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Minh - Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Ngãi - trao quà cho gia đình chính sách
Chương trình được tổ chức nhằm giúp đỡ, hỗ trợ cho phụ nữ nghèo được đón Tết Kỷ Hợi 2019 trong không khí vui tươi, ấm cúng. Đây là hoạt động xã hội với đạo lý “lá lành đùm lá rách”, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, thể hiện nghĩa cử cao đẹp của lực lượng Công an nhân dân đối với đồng bào có hoàn cảnh, điều kiện còn nhiều thiếu thốn, thiệt thòi trong cuộc sống.
 

Xã Trà Nham nằm cách Trung tâm huyện Tây Trà gần 30km, là một trong những xã vùng cao thuộc diện khó khăn đặc biệt của huyện Tây Trà. Đây là nơi sinh sống tập trung của đồng bào dân tộc Cor chia thành các thôn: Trà Cương, Trà Huynh, Trà Vân, Trà Long... So với nhiều địa phương khác, điều kiện ở đây vẫn còn rất nhiều thiếu thốn, địa hình phức tạp, điều kiện giao thông đi lại còn khó khăn, khí hậu khắc nghiệt...

Trong chương trình, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã trao 70 suất quà cho phụ nữ nghèo gồm gạo, quần áo, chăn màn và các nhu yếu phẩm cần thiết cho sinh hoạt hàng ngày. Cùng với việc tặng quà, Hội Phụ nữ Công an tỉnh còn tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí để phụ nữ nghèo xã Trà Nham có điều kiện kiểm tra sức khỏe và chữa trị các bệnh thông thường.

 

Đồng chí Thượng tá Huỳnh Khắc Dũng (bìa trái, hàng sau), Phó trưởng phòng công tác đảng và công tác chính trị và đồng chí Nguyễn Thị Thanh Minh (bìa trái), Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh, trao quà của trường Đại học Cảnh sát Nhân dân cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn
Không quản ngại cái giá rét của mùa đông vùng cao, các y, bác sĩ của Bệnh xá Công an tỉnh bằng sự tận tâm, trách nhiệm của người thầy thuốc đã làm việc với tinh thần hăng say, niềm nở đón tiếp "bệnh nhân" như người thân trong gia đình của mình. Sau hơn 2 giờ các y, bác sĩ đã khám bệnh và phát hơn 100 cơ số thuốc cho phụ nữ trên địa bàn của xã.

Trong khuôn khổ chương trình Hội Phụ nữ Công an tỉnh còn phối hợp với Trường Đại học Cảnh sát nhân dân tổ chức thăm và tặng 50 suất quà cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Trà Phong. Tổng giá trị chuyến thăm, tặng quà và khám chữa bệnh, cấp phát thuốc gần 50 triệu đồng.

Phát biểu trong Chương trình, Thượng tá Huỳnh Khắc Dũng cho biết:  Truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa và chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước luôn được lực lượng Công an, nhất là các hội, đoàn thể Công an tỉnh chú trọng, xem như là nhiệm vụ chính trị thường xuyên nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Những món quà ý nghĩa, thiết thực được trao tặng kịp thời cho gia đình chính sách, phụ nữ nghèo trên địa bàn xã Trà Nham, Trà Phong, huyện Tây Trà trước dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 thể hiện tính nhân văn và tinh thần tương thân tương ái, nghĩa cử cao đẹp của lực lượng Công an nói chung,  phụ nữ Công an tỉnh nói riêng, là nguồn động viên, động lực giúp đồng bào nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Qua đó, cũng đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của nữ chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân. 



                                                                                                                                                                    Theo phunuvietnam.vn