Ở thôn 5, các cụ già xem bóng chuyền hơi như một món ăn tinh thần không thể thiếu. Một tuần ba buổi đều đặn, góc sân bóng nhỏ trong làng lại rộn lên tiếng cười.



Thành lập từ đầu năm 2015, đến nay đội bóng chuyền hơi ở đây đã có xấp xỉ 16 thành viên. 16 cụ già ở tuổi gần đất xa trời, sức dẻo dai có thể thiếu, nhưng độ “mê” bóng lại có thừa.




Cụ Lê Thị Quý hóm hỉnh tâm sự: “Tôi mê bóng lắm cứ đến lịch tập là bận gì cũng sắp xếp bằng được để đi. Đánh mệt, thỉnh thoảng tôi lại lấy miếng trầu ra “tiếp sức”




Dù mới phát triển trong vòng 3 năm trở lại đây, nhưng với các cụ già nơi xóm núi này, bóng chuyền hơi đã trở thành một liều thuốc tinh thần không thể thiếu.



Bóng chuyền hơi cho các cụ là loại bóng bằng nhựa dẻo,có chu vi từ 80 - 83cm, rất nhẹ, vì thế có thể dễ dàng đánh bóng qua lại mà không bị đau tay. Mỗi trận bóng không chỉ đem lại tiếng cười sảng khoái mà song song với đó là những lợi ích mang đến cho sức khỏe. Theo nhiều nguyên cứu, bóng chuyền hơi có tác dụng tốt đối với xương khớp, tim mạch và đường huyết người già.

Theo Lao động