Hiện tại hoa hậu Ngọc Khánh hỗ trợ chồng trong lĩnh vực kinh doanh

Ngọc Khánh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1998 nhờ nhan sắc pha Tây cùng sự thông minh, sắc sảo, năng động của một tiếp viên hàng không. Sau đổ vỡ hôn nhân lần đầu, cô sang Mỹ học kinh doanh thời trang. Tại đây, cô gặp ông xã hiện tại người ngoại quốc và định cư hẳn ở trời Tây. Rời xa làng giải trí khá lâu nên sự xuất hiện của cô gây nhiều chú ý.
* Chào Hoa hậu Ngọc Khánh! Chị có thể chia sẻ một chút về cuộc sống hiện tại mình?
- Hoa hậu Ngọc Khánh: Hiện tại, cuộc sống của tôi ổn định và bình an. Gia đình chồng của tôi vẫn tiếp tục kinh doanh về sản xuất rượu vang. Chúng tôi có một trang trại trồng, sản xuất và phân phối rượu vang. Công việc đó rất thú vị bởi mọi người biết rằng rượu vang không phải là cái gì đó làm sẵn, mỗi một loại nho có hương vị riêng và chịu rất nhiều rủi ro vì mỗi năm chỉ có một mùa. Chúng tôi làm việc trên tinh thần tự hào vì thương hiệu đã được xây dựng hơn 30 năm và là điểm đến của khu vực miền đông nước Mỹ. Tôi rất tự hào về những hoạt động kinh doanh của gia đình.
* Làm kinh doanh với làm nghệ thuật thì công việc nào khó hơn?
- Tôi nghĩ rằng mỗi cái đều khó một kiểu nhưng làm cái nào cũng đòi hỏi mình phải chuyên tâm. Đúng ra tôi cũng không phải người trực tiếp kinh doanh mà tôi chỉ phụ giúp ông xã thôi. Ông xã tôi là người phụ trách chính, tôi chỉ giúp anh ấy khi có sự kiện, buổi tiệc thử rượu hay làm marketing… Ngoài ra, tôi làm phiên dịch cho tổ chức hỗ trợ người dân nhập cư. Thật ra mà nói cũng không còn nhiều vấn đề người Việt Nam nhập cư nhưng mà vấn đề những lứa nhập cư người Việt trước đây vì bận mưu sinh nên không có khả năng tiếng Anh tốt, thì tôi chỉ giúp trong việc như đi khám bệnh, tòa án…
Hoa hậu Việt Nam 1998 Ngọc Khánh tiết lộ về cuộc sống trên đất Mỹ - ảnh 1

Hoa hậu Ngọc Khánh có cuộc sống hạnh phúc trên đất Mỹ

Ảnh: ĐPCC

Tôi cũng không gặp nhiều vấn đề trong việc cân bằng thời gian đi làm và thời gian dành cho gia đình. Bởi bây giờ tôi làm việc bình thường chứ không quá bận rộn và tôi hiện cũng có nhiều thời gian dành cho gia đình. Nếu như làm việc ở công ty thì bận rộn nhưng ở các tổ chức xã hội thì tính chất khác.
* Có bao giờ chị tiếc nuối khi rời ánh đèn sân khấu để trở về thành một người phụ nữ bình thường, chăm lo cho gia đình?
- Thật ra nói không nhớ thì không đúng. Tôi cũng rất nhớ vì công việc ngày xưa của tôi có nhiều sự mới mẻ, có nhiều sự sáng tạo vì tôi không chỉ làm người mẫu, người đẹp mà còn hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, làm MC, sản xuất chương trình… Những công việc này nói đúng ra sẽ rất khó để thực hiện bên Mỹ, nhất là số lượng người Việt ít, về khoảng cách địa lý cũng khó khăn. Trước đó thì mình làm nghệ thuật nhưng sau này tôi chuyển sang hướng chính trị, kinh tế rồi nó sẽ rất khó để gánh vác hai hệ thống khác nhau bởi vì hai môi trường này cũng có nhiều điểm khác biệt. Quan trọng nhất vẫn là ngôn ngữ. Nói gì thì nói, tiếng Anh vẫn là ngôn ngữ thứ hai. Đồng thời, để làm nghệ thuật thì mình phải hiểu rất rõ về xã hội, con người ở đó trong khi tôi cũng là người nhập cư được khoảng vài năm nên không thể có được những am hiểu sâu sắc.
* Chị có theo dõi các cuộc thi hoa hậu ở Việt Nam thời gian gần đây không? Và chị đánh giá như thế nào về các cô gái đăng quang?
- Tôi cũng ít xem lắm. Tôi quan niệm rằng thời này là thời của những người mới thì hãy để cho họ phát triển. Tôi thấy cũng vui nhưng mà nói đúng ra là quá nhiều đi, tôi cũng chẳng biết phải tập trung để theo dõi chương trình nào, xem cuộc thi nào. Nhưng tuổi trẻ mà, ai cũng có những ước mơ, mình có điều kiện, có sân chơi cho các bạn thì cũng tốt.
Hoa hậu Việt Nam 1998 Ngọc Khánh tiết lộ về cuộc sống trên đất Mỹ - ảnh 2

Sau nhiều năm đăng quang, cô vẫn khiến công chúng ngưỡng mộ bởi nhan sắc xinh đẹp

Ảnh: TL


* Nhiều người nói rằng sự phát triển của mạng xã hội hiện nay khiến hoa hậu gặp áp lực hơn so với thời điểm trước rất nhiều. Chị quan niệm sao về điều này?
- Tôi nghĩ là đúng. Không phải chỉ riêng hoa hậu mà những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, thậm chí là những người bình thường cũng gặp phải trường hợp như vậy. Ngày xưa người ta không nhất thiết về những chuyện nhỏ nhặt nhưng bây giờ, sự bình luận của quá nhiều người đẩy vấn đề nhỏ đi quá xa. Và đối với các bạn trẻ, phần lớn là những bạn đang hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, mạng xã hội tạo áp lực rất nặng nề cho các bạn. Thời điểm làm nghệ thuật, tôi cũng gặp không ít áp lực. Nhưng tôi nghĩ rằng áp lực quan trọng nhất của tôi là làm sao để làm tốt công việc của mình. Giống như người ta nói, nếu như bạn đẽo cày giữa đường thì không thể nào đi đến trọn con đường được cả. Nên mình lắng nghe nhưng mình phải biết chọn lọc.
* Chị có thể chia sẻ một chút về kế hoạch đón Tết trong năm nay của mình?
- Kế hoạch đón Tết của tôi là ở nhà với gia đình thôi. Bởi vì sau khi sống ở nước ngoài, tôi thấy thời khắc Tết là thời khắc dành cho gia đình. Tôi có cảm giác muốn về nhà để tận hưởng không gian chào đón năm mới cùng cha mẹ và gia đình của mình. Cũng hơi khó để nói ý nghĩa về Tết. Bởi nếu như bạn sống ở nước ngoài, bạn sẽ không có nhiều thời gian cũng như không có được nhiều không khí như ở Việt Nam. Nhưng nếu như không được đón Tết thì luôn cảm thấy rất xốn xang, thiếu thiếu một cái gì đó. Thời điểm tôi ở nước ngoài, không dự Tết thì đó là những lúc buồn nhất trong cả một năm. Bởi vì đối với tôi, Tết lúc nào cũng là dịp sum họp. Mặc dù mình đã có Tết Tây và có thời gian bên cạnh gia đình bên chồng nhưng tôi luôn trân trọng Tết cổ truyền Việt Nam.
* Chị có thể kể về năm đầu tiên đón Tết ở nước ngoài?
- Năm đầu tiên tôi đón Tết ở nước ngoài là năm khi tôi qua Mỹ du học. Đón cái Tết đầu tiên nơi xứ người, mặc dù ở một mình và đi học xa nhưng tôi vẫn cố gắng để tổ chức một cái Tết cho riêng mình. Tôi cũng hái lộc đầu năm, cũng làm một con gà, cũng cố gắng đi chợ, dù không có bánh chưng nhưng cũng có xôi, mâm ngũ quả để cúng giao thừa. Cũng may thời điểm đó đã có internet nên tôi vẫn có thể nói chuyện với gia đình, còn khoe mẹ về mâm cỗ Tết mà tôi tự làm.
* Chị có kế hoạch trở lại với nghệ thuật trong thời gian tới?
- Tương lai là một cái gì khó nói trước, nên tôi không biết được. Nhưng tôi nghĩ thời điểm này, để tôi quay trở lại với nghệ thuật thì hơi khó vì nói gì thì nói, thời điểm này nghệ thuật cũng khá khắc nghiệt, đặc biệt là đối với phụ nữ. Nhưng mà thôi đâu biết được.
* Cảm ơn Hoa hậu Ngọc Khánh vì những chia sẻ vừa rồi. Chúc chị luôn hạnh phúc và thành công!
Theo Thanh Niên