Nữ sinh viên Phạm Thị Hồng Mai

Nhìn Mai bây giờ rạng rỡ, năng động, ít người biết rằng cô đã từng sống thu mình vì mặc cảm tự ti. “Mình sinh ra đã thiếu một cánh tay. Khi đi học, mình rất buồn vì bị các bạn gọi là cụt tay. Suốt 12 năm học phổ thông mình sống khép kín, ít tham gia các hoạt động tập thể, chỉ biết tập trung vào việc học”, Mai chia sẻ.
Nhưng từ khi thi đỗ vào ĐH, Mai quyết định thay đổi bản thân. “Mình thấy cần phải tự tin, nỗ lực nhiều hơn và có khát khao được cống hiến”. Cố gắng ấy đã giúp Mai liên tiếp đoạt được học bổng trong các kỳ học. “Mình luôn nhận thức rằng muốn làm giàu cho mình, thì con đường duy nhất là phải học”, Mai tâm sự.
Mai cũng tích cực tham gia thi Olympic tiếng Anh cấp trường, thảo luận và tổ chức các khóa học kỹ năng mềm cho sinh viên, tư vấn và giúp đỡ sinh viên bồi dưỡng kỹ năng tiếng Anh, giúp cho việc học tập các môn chuyên ngành đạt hiệu quả cao hơn.
Không chỉ học giỏi, cô sinh viên giàu nghị lực còn tham gia nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng như: Tiếp sức mùa thi, Mùa hè xanh, Mùa đông nơi biên giới… Mai cũng cùng bạn bè xây dựng kế hoạch, tham gia vận động sinh viên hiến máu cứu người.
Bận rộn với các hoạt động xã hội, nhưng Mai vẫn dành thời gian tham gia phong trào nghiên cứu khoa học. Mai có đề tài nghiên cứu khoa học “Đánh giá tác động của các chỉ số tài chính đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của Vinamilk” tham gia hội nghị nghiên cứu khoa học cấp trường.
Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, Mai đã được nhận danh hiệu Sinh viên tiêu biểu năm học 2016 - 2017 vì có thành tích học tập xuất sắc…
“Mình cảm ơn cha mẹ đã sinh ra và nuôi mình khôn lớn, là chỗ dựa để mình bước trên đường đời. Với mình không có gì là không thể vượt qua, khi muốn là có thể làm được, chỉ cần chịu khó và nỗ lực vươn lên”, Hồng Mai trải lòng.

Theo Thanh niên