Nụ cười hạnh phúc của "mẹ con" má Năm - Ảnh: DUYÊN PHAN

Tới Bệnh viện nhiệt đới TP.HCM hỏi "Thanh hộ lý", hầu như mọi người đều biết. Bởi ai nhờ gì chị Thanh cũng giúp nhiệt tình mà không hề đòi hỏi được đáp lại.

Thật thà, vui vẻ và nhanh nhẹn là cảm nhận đầu tiên về người phụ nữ này. Chị Thanh cho biết: "Tôi làm việc ở đây gần 20 năm, phần lớn thời gian tôi dành cho nơi này. Má Năm trước kia cũng là hộ lý ở bệnh viện này, sau khi nghỉ hưu bệnh viện thương hoàn cảnh nên đã sắp xếp cho má một chỗ ở ngay tại bệnh viện.

Má không chồng, không con lủi thủi một mình thấy thương lắm. Hằng ngày tôi ăn gì thì thêm một phần cho má, chạy lên chạy xuống chăm sóc má, nói ra thì cũng không có gì to tát. Tôi có mẹ và anh chị, tất cả đều ủng hộ tôi làm việc này".

Không lập gia đình, hết mình trong công việc, chị Thanh lấy đó làm hạnh phúc. Công việc bận rộn cuốn chị theo, ngoảnh lại đã ngoài tứ tuần, chị đón nhận cuộc sống hiện tại và vừa lòng với nó.

"Thanh nó tội lắm, tôi thương nó như ruột thịt của mình. Nếu có con, chưa chắc con mình đã chăm sóc mình tốt như Thanh. Ăn uống, giặt giũ, đi lại đều một tay Thanh lo. Tôi chỉ mong nó có hạnh phúc của riêng mình vì nó đã sống vì người khác quá nhiều", má Năm nghẹn ngào chia sẻ.

Công việc thường ngày của chị Thanh khá bận rộn, chị tất bật từ sáng đến tận tối - Ảnh: DUYÊN PHAN

Không nề hà bất cứ một việc gì, với chị được làm việc là niềm hạnh phúc - Ảnh: DUYÊN PHAN

Những lúc có thời gian rảnh chị lại lên phòng má Năm để trò chuyện cùng bà - Ảnh: DUYÊN PHAN

Không chỉ làm tốt công việc của người hộ lý, chị Thanh còn giúp các đơn vị hảo tâm phân phát cơm từ thiện cho bệnh nhân mỗi khi người chờ quá đông - Ảnh: DUYÊN PHAN

Chị Thanh chăm sóc má Năm như người ruột thịt - Ảnh: DUYÊN PHAN

Duyên nợ khiến hai con người xa lạ gắn kết với nhau - Ảnh: DUYÊN PHAN

Tuổi cao sức yếu, việc di chuyển của má Năm gặp nhiều khó khăn, mỗi lần muốn đi dạo phải nhờ vào sự giúp đỡ của chị Thanh - Ảnh: DUYÊN PHAN

Dù bận rộn thế nào chị Thanh cũng tranh thủ ăn cơm cùng má Năm vì sợ bà buồn - Ảnh: DUYÊN PHAN

Tập yoga là thời gian hiếm hoi chị Thanh dành cho việc "chăm sóc bản thân" - Ảnh: DUYÊN PHAN

Theo tuoitre