Sau khi tốt nghiệp cấp hai ở Việt Nam và trúng tuyển vào các trường THPT hàng đầu của TP HCM như Lê Hồng Phong, chuyên Năng khiếu, Quỳnh Châu chọn đi du học Mỹ từ lớp 10. Với thế mạnh về Toán cũng như các môn khoa học, ngay từ lớp 9, nữ sinh đã quyết định sẽ theo đuổi ngành CNTT và chinh phục các trường đại học hàng đầu của Mỹ.

Một lộ trình học tập cụ thể được Châu vạch ra và nữ sinh đã hoàn thiện mục tiêu với thành tích đáng nể: Top 5 học sinh xuất sắc tốt nghiệp THPT từ trường Pius X, ACT 34/36, ba môn SAT Subject về Toán, Hóa, Lý tuyệt đối, 10 lớp AP và đạt điểm tuyệt đối (5/5) cho phần lớn các môn. Ngoài ra, Châu là một trong hai học sinh của trường đạt thành tích National AP Scholar.

Bên cạnh đó, Quỳnh Châu là một trong những học sinh xuất sắc được lựa chọn tham gia đội tuyển Academic Decathlon của trường từ vòng thành phố cho đến quốc gia, Châu đã xuất sắc đạt giải nhất môn Toán trong kỳ thi Academic Decathlon toàn quốc.

Nhắc đến Quỳnh Châu, bạn bè và người thân thường nghĩ về một nữ sinh cá tính, thích mua sắm, vui chơi, làm đẹp, ăn vặt giống như bao học sinh khác chứ không phải cô nàng mọt sách.

Nhắc đến Quỳnh Châu, bạn bè và người thân thường nghĩ về một nữ sinh cá tính, thích mua sắm, vui chơi, làm đẹp, ăn vặt giống như bao học sinh khác chứ không phải cô nàng mọt sách.

Với thành tích học tập và hoạt động ngoại khóa xuất sắc, Châu trúng tuyển nhiều trường đại học danh tiếng của Mỹ và chọn Boston University. Trong hơn hai năm theo học tại trường, Châu tích cực tham gia nhiều hoạt động như trợ lý nghiên cứu cho giảng viên và thực tập tại nhiều phòng ban khác nhau. Sau 2,5 năm, Châu đã hoàn thành bằng cử nhân đại học hai chuyên ngành Công nghệ thông tin và Toán ứng dụng. Ngoài ra, Châu đã nhận được bảy thư mời nhận việc từ các tập đoàn công nghệ và startups có tiếng tại Mỹ bao gồm Microsoft, Coinbase, Goldman Sachs... Tháng ba tới, cô sẽ trở thành một lập trình viên tại tập đoàn Audible hàng đầu của Mỹ.

Cô Đào Thanh Hương - Phó tổng giám đốc AMVNX, người đồng hành cùng Quỳnh Châu quãng thời gian THPT cho biết, Châu là một học sinh cá tính, chỉn chu và thông minh. Trong những năm em học đại học tại Boston, cô Hương vẫn liên hệ với Châu để cập nhật tình hình học tập cũng như cuộc sống. "Năm 2018, tôi có đưa một đoàn học sinh đi thăm quan các trường đại học tại Boston và Châu đã hướng dẫn đoàn của AMVNX thăm quan trường Boston University cũng như mua sắm tại đây", cô Hương nói.

Cũng theo cô Hương, học sinh nên cân nhắc việc học AP và SAT Subject vì có thể gia tăng mức độ cạnh tranh vào các trường đại học hàng đầu. Bên cạnh việc học, các em cần tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa để khám phá và phát huy thế mạnh bản thân, đồng thời tạo ấn tượng cho bộ hồ sơ du học tương lai.

Theo vnexpress