Gần một năm sau lần lên đường tác nghiệp tại World Cup U.17 nữ tại Jordan, cô gái 29 tuổi vẫn nguyên giọng phân bua nhưng hối hả hơn trong lúc bỏ giấc trưa để soạn giáo án, bổ sung luận văn tốt nghiệp cao học rồi chạy vội lên trường dạy bù những ngày xin nghỉ phép để làm giải U.16 nữ châu Á. Phụ nữ dấn thân vào bóng đá rất cực nhưng rất đáng cảm phục. Nữ trợ lý FIFA Trương Thị Lệ Trinh là câu chuyện như thế.
Trương Thị Lệ Trinh (bìa trái) trong một trận đấu

Có lẽ cũng không nhiều người dân Long An biết địa phương mình có một cô gái tham gia World Cup. Riêng với Trương Thị Lệ Trinh, đó là giấc mơ ấp ủ từ lâu. Thực tế tại Jordan, cô còn làm xuất sắc hơn kỳ vọng khi trở thành số ít trọng tài được giữ lại qua vòng bảng. Đáng tiếc, việc có 2 đội châu Á là Hàn Quốc và Nhật Bản có mặt ở bán kết khiến số trận cầm cờ chính thức của cô tại World Cup U.17 nữ chỉ dừng ở 2 (Ghana - Mỹ và Ghana - Paraguay). Nhưng nhờ vậy, cô là người VN đầu tiên được LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) trân trọng trao tặng danh hiệu Nữ trợ lý trọng tài xuất sắc nhất năm.
Thành công không đến dễ dàng. Trọng tài là đam mê nhưng để sống được trước hết Trinh phải làm tốt trách nhiệm của giáo viên thể dục tại Trường THPT Tân Trụ, H.Tân Trụ (Long An). Ngoài lên trường, Lệ Trinh ngày nào cũng xách giày đi tập thể lực, như cô mô tả đơn giản là "nắng mưa gì cũng chịu hết". Các khóa nghiệp vụ nâng cao, học cao học tại Đại học Thể dục thể thao TP.HCM, đi làm giải, dạy bù... việc nào cũng tốn thời gian và đều không bỏ được.
Ngập đầu trong công việc, bởi vậy cô út trong gia đình có 5 chị em lúc này vẫn chưa tìm được nửa kia. Ai hỏi chuyện tình cảm cũng đỏ mặt đánh trống lảng, nhưng người viết biết, nấu cơm còn không có thời gian, phải ăn chung cùng ba mẹ thì lấy đâu ra mà hẹn hò, mà tìm hiểu, tâm tư… “Một năm tôi làm khoảng 3 - 4 giải, mỗi giải sẽ tập trung dài hạn khoảng nửa tháng. Cứ quay như vậy mà hết bao nhiêu thời gian. Rồi còn các lớp tập huấn trọng tài. Bên cạnh đó tôi còn học cao học nữa. Vậy nên chưa có người yêu đâu anh, thời gian đâu mà...”, nữ trợ lý trọng tài FIFA ngại ngùng chia sẻ.
Vừa qua, Trinh vắng mặt ở đêm vinh danh của AFF tại Bali (Indonesia) vì bận cầm cờ trận tranh HCĐ giải U.16 nữ châu Á, nơi Nhật Bản thắng Trung Quốc 1-0 để đoạt vé đi World Cup U.17 nữ 2018. Có tên ở trận đấu quan trọng như vậy là lời khẳng định cho sự tín nhiệm của AFC. Không chỉ góp mặt lần nữa ở World Cup U.17 nữ, giấc mơ của Lệ Trinh nay đã xa hơn, là World Cup nữ sẽ diễn ra ở Pháp năm 2019!

                                                                   Theo Thanh niên .vn