Chỉ khác nhau ở chỗ, tranh Đông Hồ được thể hiện trên giấy điệp, còn ở Tình Tang, bức tranh ấy được tái hiện trong đời thật, nơi khán giả trở thành một phần của tác phẩm dân gian quen thuộc với nhiều thế hệ người Việt.

Hàng trăm người mẫu sải bước trên những đôi guốc mộc được thực hiện thủ công, tinh tế, bước đi trên nền nhạc của bài quan họ Mười nhớ được phối mới và thể hiện qua giọng ca tình tứ của Ngô Hồng Quang, có thể nói Tình Tang đã mang đến những cảm xúc vừa rất truyền thống vừa đậm tính hiện đại.

Đặc biệt, với sô diễn lần này, lần đầu tiên khán giả không chỉ thấy Thủy Nguyễn "trung thành" với áo dài, mà còn rất tung tẩy trong những thiết kế váy vóc hiện đại, nhưng vẫn mang âm hưởng dân gian và đặc biệt là sự nữ tính khó lẫn lộn.

Bằng các phương pháp thêu chồng lớp (tương tự như kỹ thuật in chồng màu của tranh Đông Hồ) và đính kết hoàn toàn bằng tay theo biên vải, theo hoạ tiết vô cùng tỉ mỉ, nhà mốt đã biến hình ảnh 2 chiều (2D) thành 3 chiều (3D), tạo hiệu ứng thị giác độc đáo.

Ngoài quá trình đính kết, thêu thùa…kỹ thuật xử lý vải cũng là một trong những điểm đặc biệt của các trang phục lần này. Thay vì sử dụng những loại vải đã được dập ly sẵn, nhà thiết kế áp dụng phương pháp dập ly tâm, dập ly thủ công hay dập chỉ tay trên nền vải organza, được truyền cảm hứng bởi những đường vân nổi của giấy điệp.

Và đúng như "nét tươi trong" của tranh Đồng Hồ trong việc phối hợp nhuần nhuyễn các sắc thái màu như đỏ, xanh, tím, hồng, cam, nâu đất… bộ sưu tập Tình Tang lần này cũng mang đến sự tươi vui rực rỡ bắt mắt - một "cuộc chơi" đúng nghĩa của nhà thiết kế cùng những sắc màu.

Một trong những điểm thú vị không kém nữa là phần phối hợp với các phụ kiện của bộ sưu tập lần này.

Một chiếc khăn lụa nhìn có vẻ "bánh bèo" có thể phối ăn ý với giày sneakers (thể thao) hay không? Một chiếc áo tứ thân có thể phối với nón tai bèo cách điệu hay không? Câu trả lời là rất được, nếu ở đó sự sáng tạo.

Ví như chiếc nón tai bèo của Tình Tang được giới thiệu một cách mới mẻ, vừa gần gũi với hoạ tiết hoa và lá sen, vừa mới mẻ khi được thêu tay và đắp lớp chất liệu.

Chính sự linh hoạt, năng động và hiện đại của trang phục đã làm nên một sô diễn thoải mái, truyền thống nhưng vẫn rất hiện đại của nhà thiết kế được mệnh danh là "người đàn bà đẹp" của giới thời trang Việt.








                                                                                                                                                         Theo Tuổi Trẻ