Hanako với chiếc cúp vô địch giải Navy Invitational

Đây cũng là chiến thắng thứ hai của Hanako chỉ sau vài tháng trở thành sinh viên trường ĐH Boston. Trước đó, tuyển thủ Việt Nam này đã có được chiến thắng đầu tiên của mình tại giải Yale Intercollegiate (sự kiện thuộc hệ thống NCAA) và góp phần quan trọng đưa đội Terriers lên ngôi vô địch.

Hanako đã tạo ra thành tích ấn tượng trên nước Mỹ

Dù phải dành rất nhiều thời gian để học tập, nhưng Hanako vẫn siêng năng và tranh thủ tập luyện. Chính điều này đã giúp tuyển thủ 19 tuổi này vẫn giữ được phong độ rất tốt. Tại giải Navy Invitational, Hanako đã trở thành golfer xuất sắc nhất tại giải đấu này khi cô ghi được điểm số âm ở cả hai vòng đấu (36 hố), đồng thời phá vỡ kỷ lục do golfer Emily Tillo của đại học Yale, thiết lập tại giải đấu này trước đây với tổng gậy 143 (-1).
Mẹ của Hanako luôn theo sát bước chân của con mình

Vui mừng với thành tích này, bà Bảo Quỳnh là mẹ của tuyển thủ Hanako cho biết: “Tôi rất vui mừng và tự hào khi Hanako đạt được thành tích này. Bởi tôi rất lo lắng cho đứa con gái của mình phải học xa nhà với một môi trường xa lạ. Rất may mắn là Hanako đã hòa nhập môi trường mới rất nhanh và không những đánh golf tốt mà còn có thành tích học tập cũng rất xuất sắc khi các học sau học kỳ 1 đều đạt điểm A”.
Với thành tích này, tuyển thủ quốc gia Việt Nam Hanako cũng trở thành golfer đầu tiên của tuyển Terriers có 2 chiến thắng trong cùng một mùa giải sau vị ‘tiền bối’ Adela Cejnarova đạt được trong mùa giải 2014-2015. Tuy nhiên, thành tích ấn tượng của Hanako đã không thể đưa Terriers vô địch giải đấu ở nội dung đồng đội. Với tổng điểm 607, ĐH Boston đạt vị trí á quân sau ĐH Navy.

                                                                                                                                           Theo Thanh Niên