Mới đây, Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Tẩu, 94 tuổi, trú tại khối Quảng Lăng B, phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, đã gửi tặng UBND phường số tiền tiết kiệm 2 triệu đồng để ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Mẹ Tẩu trao số tiền tiết kiệm của mình để phòng chống dịch. Ảnh: Infonet

 

Trước đó, hồi tháng 4/2020, hưởng ứng lời kêu gọi cả nước cùng chung tay chống dịch Covid-19, mẹ Võ Thị Tẩu cũng đã nhờ cháu mình chở lên phường để trao tận tay số tiền tiết kiệm được là 1,5 triệu đồng cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của UBMTTQ Việt Nam phường Điện Nam Trung.

Mẹ Tẩu chia sẻ, tuy số tiền không lớn, nhưng đây là tấm lòng của Mẹ gửi đến lực lượng đang ngày đêm làm nhiệm vụ bảo vệ cho sức khỏe cho nhân dân, đảm bảo an toàn cho xã hội.

Được biết, Mẹ Tẩu có chồng là liệt sĩ Đặng Khã, hi sinh năm 1966 trong thời kỳ chống Mỹ. 4 năm sau ngày chồng hy sinh, mẹ lại nhận tin con gái là Đặng Thị Ngăn hy sinh trên chiến trường.

Năm 2017, Mẹ Tẩu gặp tai nạn giao thông, bị gãy xương sườn, bác sĩ nói mẹ  tuổi đã cao, không dễ bình phục và đi lại. Thế nhưng sau đó, Mẹ vẫn cố gắng tự tập đi để rồi đi lại bình thường. Hiện nay, Mẹ Tẩu đang sống với người con gái, dù sức khỏe Mẹ ngày yếu dần, đau ốm nhiều hơn nhưng tâm trí Mẹ vẫn minh mẫn.

Bà Nguyễn Thị Nam Hải, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) rất xúc động trước nghĩa cử cao đẹp của Mẹ Tẩu. Bà Hải cho biết: "Việc làm của Mẹ rất đáng trân trọng, là hình ảnh đẹp và có sức lan tỏa lớn. Khi chia sẻ hành động của Mẹ lên trang mạng xã hội của Hội phụ nữ thị xã, người dân rất cảm động, bày tỏ cảm phục và trân trọng, đặc biệt là các bạn trẻ. Trong thời điểm cuộc chiến chống Covid-19 đang hết sức cam go thì sự tiếp sức của Mẹ là nguồn động viên rất lớn cho chúng tôi. Thật sự cảm ơn Mẹ!".

Theo ông Phan Ngọc Hải, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thị xã Điện Bàn, hiện thị xã Điện Bàn có 180 bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Dù tuổi đã cao, sức đã yếu, nhưng các Mẹ đều là những tấm gương điển hình trong phong trào cả nước chung tay chống dịch Covid-19. Mới đây, mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Như cũng đã đến tận chốt phòng chống Covid-19 của phường Điện Nam Trung tặng quà cho các các bộ, chiến sỹ.

Ông Hải cho biết thêm, đến nay, thị xã Điện Bàn đã quyên góp được 450 triệu đồng, 500 bộ quần áo bảo hộ y tế, 7.000 khẩu trang y tế và rất nhiều nhu yếu phẩm để ủng hộ chiến dịch phòng, chống Covid-19. Thị xã Điện Bàn cũng vừa cho về 86 trường hợp đã hoàn thành quá trình cách ly ngừa Covid-19 tại cơ sở cách ly tập trung ở trường ĐH Phan Chu Trinh.

Nam Anh