Tháng 7/2016, chồng chị Tuyền bất ngờ bị tăng huyết áp gây xuất huyết não. Chị hốt hoảng vay mượn đủ đường đưa anh đi khắp nơi chạy chữa nhưng rồi anh cũng qua đời sau đó không lâu.

Chồng mất, mình chị ngày ngày đi bắt ba khía nuôi bốn đứa con nheo nhóc, ngặt nhất là đứa nhỏ mới 2 tuổi không người trông nom. Cứ canh con ngủ rồi gửi người này người kia, đi chưa nửa đường đã lo không biết con ở nhà ngủ hay thức, đói hay no.

Cuối cùng gồng gánh không nổi, chị đành cho con gái lớn Hồng Nhân mới vừa 16 tuổi nghỉ học để đi rửa chén thuê kiếm tiền phụ mình. Dù số tiền rửa chén của Nhân cũng chỉ được khoảng 1 triệu đồng/tháng, thế nhưng cũng đỡ đần phần nào tiền ăn và tiền học cho hai đứa em nhỏ.

Hậu và Hạnh là hai đứa em kế của Nhân, một đứa 12, một đứa 9 tuổi, tuy còn nhỏ nhưng cũng hiểu và thương mẹ lắm, nên cứ tranh thủ sau giờ đi học về thì giữ em Đức 2 tuổi để mẹ đi bắt ba khía bán.

Cuộc sống bấp bênh khi việc bắt ba khía ngày có ngày không, nhiều thì cũng chỉ được 50 – 60 ngàn/ngày. Túng quẫn, chị Tuyền đành mang tài sản giá trị nhất trong nhà đi bán, đó chính là cái máy của chiếc vỏ (xuồng) bán giá 15 triệu. Đây cũng là thứ để kiếm cơm cho 5 mẹ con qua ngày.
 
Hiện 5 mẹ con chị Tuyền sống ở căn nhà cây lụp xụp cất trên đất thuê với giá 1 triệu/năm. Vậy mà căn nhà ọp ẹp, rệu rã, nhiều khi mưa dông sợ nhà sập không dám ngủ, mấy mẹ con ngồi gom nhau lại một chỗ tránh mưa tạt gió lùa. Nhà như thế, nhưng chị không dám vay mượn ai để sửa, bởi số tiền nợ chạy chữa bệnh cho chồng lúc còn sống còn ngổn ngang đó chưa biết sao mà trả.

Chị chỉ ao ước rằng, có thể thực hiện được lời trăng trối cuối cùng khi chồng nằm xuống, đó là nghèo khó ra sao đi nữa thì vẫn cố cho các con đến trường để ăn học đàng hoàng, đến nơi đến chốn.

Vậy mà cái khốn khó cùng cực khiến chị phải cho đứa con gái lớn nghỉ học, giờ thì chị và Nhân đang cố gắng vượt qua mọi điều để Hậu và Hạnh cố gắng mà cầm cự, mà xuyên qua những khó khăn để đạt ước nguyện của người cha đã mất.

Chia sẻ xin gửi về: Chị Võ Thị Kim Tuyền – Địa chỉ: Ấp 1, xã Khánh Hội, huyện U Minh, Cà Mau - ĐT: 01674434072 hoặc BTC chương trình Khát Vọng Sống: Công ty Cổ phần Quảng cáo Nhất – 82 Nguyễn Phi Khanh, P. Tân Định, Q.1 – TP HCM. Điện thoại (84.8) 38.207.084.
Thông tin về chương trình và tấm lòng vàng xin vui lòng truy cập:
www.khatvongsong.uniad.com.vn

                                                                                                Theo Phunuvietnam.vn