Đêm Chung kết cuộc thi Người đẹp Kinh Bắc 2017 với chủ đề Du xuân qua miền Quan họ do Tỉnh Đoàn Bắc Ninh tổ chức diễn ra vào tối 10/2/2017 với sự tham gia của 27 thí sinh. Với câu trả lời ứng xử thuyết phục cùng vẻ đẹp và tài năng được thể hiện xuyên suốt cuộc thi, người đẹp mang số báo danh 079 Nguyễn Thị Hồng Ngọc đã trở thành Người đẹp thứ Nhất của cuộc thi.

Nguyễn Thị Hồng Ngọc sinh năm 1998, hiện là sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Kinh Bắc (TP Bắc Ninh). Cô cao 1m72, nặng 52kg, số đo 3 vòng 81-65-91. Cô nổi bật trong dàn thí sinh bởi chiều cao (là 1 trong 2 thí sinh cao nhất cuộc thi, cùng với người đẹp Đỗ Thị Vị), làn da trắng và gương mặt xinh xắn. Bên cạnh đó, Hồng Ngọc còn gây ấn tượng bởi sự thông minh, nhanh nhẹn và ăn nói duyên dáng, lưu loát.


Trong phần thi ứng xử, trước câu hỏi của nhà báo Ngô Bá Lục: “Người Kinh Bắc hát Quan họ và chơi Quan họ. Là một cô gái sinh ra và lớn lên ở tỉnh Bắc Ninh, em học được những điều gì khi tìm hiểu về quan họ?”, Hồng Ngọc trả lời: “Quan họ không chỉ là thể loại âm nhạc, mà còn là nét đẹp, truyền thống của người Kinh Bắc. Ở trong làn điệu dân ca Quan họ, em nhìn thấy vẻ đẹp của người phụ nữ Kinh Bắc, đằm thắm, dịu dàng, thiết tha và tinh tế. Em mong làn điệu dân ca Quan họ ngày càng phổ biến không chỉ ở riêng Bắc Ninh mà trên toàn thế giới”.


Phần trả lời ứng xử tự tin, thông minh và duyên dáng đã góp phần quan trọng giúp Hồng Ngọc trở thành cô gái tỏa sáng nhất cuộc thi Người đẹp Kinh Bắc 2017. Cô giành được ngôi vị Người đẹp thứ Nhất với phần thưởng là số tiền 70 triệu đồng và vương miện trị giá 200 triệu đồng.

Chia sẻ với báo PNVN ngay sau khi đăng quang, Nguyễn Thị Hồng Ngọc cho biết, cô quá bất ngờ và vui sướng với danh hiệu mình vừa đạt được. Cô cũng bày tỏ mong muốn sẽ được tham gia những cuộc thi nhan sắc với quy mô lớn hơn khi có cơ hội và điều kiện.

Cô gái giành giải Người đẹp thứ Hai là Chu Thị Xuyến, số báo danh 120, được nhận phần thưởng 50 triệu đồng. Người đẹp thứ Ba là Hoàng Thị Thanh Huyền, số báo danh 139.

ngoc-3.jpg
Ngoài 3 giải thưởng chính trên, BTC cũng trao các giải phụ: Thí sinh mặc trang phục Quan họ đẹp nhất (Đặng Thị Nhung), Thí sinh mặc trang phục áo dài đẹp nhất (Đỗ Thị Vị), Thí sinh mặc trang phục dạ hội đẹp nhất (Phạm Thị Lan), Thí sinh có làn da đẹp nhất (Nguyễn Thị Hà), Người đẹp hình thể (Chu Thị Xuyến), Người đẹp ảnh (Nguyễn Thị Hồng Ngọc), Người đẹp thân thiện (Nguyễn Thị Quỳnh Nga), Người đẹp tài năng (Trần Thị Lý).
Nguyễn Thị Hồng Ngọc đăng quang cuộc thi "Người đẹp Kinh Bắc 2017"