Nữ cơ trưởng 33 tuổi được đánh giá là cô gái kiên trì, khổ luyện không ngừng, miệt mài tích lũy kinh nghiệm suốt 5 năm để trở thành nữ cơ trưởng chững chạc, vững chuyên môn, linh hoạt xử lý mọi tình huống

Ngày 1.8, Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific tổ chức trao chứng nhận nâng bậc lên cơ trưởng cho nữ phi công Lê Thị Bích Hồng. Đây là "trái ngọt" sau 4 năm Bích Hồng gắn bó với vị trí cơ phó Airbus A320, tích lũy 4.000 giờ bay an toàn tuyệt đối và trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt của các chuyên gia theo quy chuẩn quốc tế.
Tốt nghiệp lớp chuyên Anh ở bậc THPT, Lê Thị Bích Hồng tiếp tục học khoa Ngữ văn Pháp tại Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM. Sau khi ra trường, cô gái sinh năm 1985 đã chọn qua Úc học thạc sĩ chuyên ngành Quan hệ quốc tế và quyết định quay trở về Việt Nam làm việc, cống hiến cho đất nước.

Tổng giám đốc Jetstar Pacific Nguyễn Quốc Phương chúc mừng
nữ cơ trưởng người Việt đầu tiên của hãng

Bích Hồng cho biết từ nhỏ cô đã nuôi ước mơ được làm phi công. Trong một lần vô tình đọc được thông tin Jetstar Pacific có chương trình tuyển dụng phi công để nội địa hóa nguồn nhân lực, mong muốn được thử sức đã thôi thúc cô quyết định đăng ký thi tuyển.
Trải qua các vòng phỏng vấn nghiêm ngặt, kiểm tra thể lực và kiến thức, kỹ năng, phản xạ, tư duy logic phức tạp… cuối cùng Hồng được lựa chọn và được hãng đưa đi đào tạo phi công tại New Zealand.


Sau quá trình đào tạo, ngày 22.12.2013, Bích Hồng chính thức lái máy bay thương mại trên chuyến bay BL794, từ TP.HCM đến Hà Nội. “Được bay trên bầu trời quê hương Việt Nam, nghiêng cánh chào quê cha Hà Tĩnh có ngã ba Đồng Lộc anh hùng, nơi quê mẹ Quảng Bình đứng đầu tuyến lửa, đưa đón hành khách đến mọi miền Tổ quốc... thật không có hạnh phúc nào bằng”, Bích Hồng chia sẻ, không giấu nổi niềm tự hào.
Với sự hỗ trợ của các chuyên gia và chủ trương phát triển nguồn nhân lực nội địa của Ban lãnh đạo Jetstar Pacific, ngày 1.8.2018 trở thành cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của cô gái nhỏ nhắn mà vô cùng mạnh mẽ này. Cô đã chính thức được trao chứng nhận nâng bậc lên cơ trưởng, trở thành nữ cơ trưởng người Việt đầu tiên của Jetstar Pacific và là một trong những cơ trưởng trẻ nhất Việt Nam.

Theo Thanh niên