Niềm yêu thích đặc biệt với áo dài

Gió bay bay vạt áo dài

Chân thon nhẹ bước tóc mai bồng bềnh

Em đi trời đất chông chênh

Còn anh chết lặng men tình trào dâng…

Đó là những câu thơ trong bài “Áo dài và người con gái” của tác giả Nguyễn Văn Pứ mà “cô giáo doanh nhân” Phạm Thị Cúc rất yêu thích. Bản thân chị cũng cho rằng, áo dài là trang phục tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ hoàn hảo nhất, khiến chị em đẹp nhất trong mắt người khác phái. Có thể thấy, áo dài không chỉ giúp tôn vẻ đẹp hình thể, đường cong tạo hóa ban tặng cho phái đẹp mà còn thể hiện sự dịu dàng, e ấp, trang trọng và tinh tế mà bất cứ người con gái nào cũng muốn sở hữu.

0I1A1890 copy

Đặc biệt với phụ nữ Việt, dù ở lứa tuổi nào thì áo dài cũng trở thành trang phục không thể thiếu, để diện trong những dịp đặc biệt, ngày lễ quan trọng. Trong các cuộc thi sắc đẹp trong nước, trình diễn áo dài là phần thi quan trọng; còn trong các cuộc thi quốc tế, rất nhiều đại diện Việt Nam đã chiến thắng phần thi trang phục truyền thống khi mang áo dài ra mắt bạn bè thế giới. Không đâu xa, chính danh nhân Phạm Thị Cúc đã đoạt ngôi vị Á hậu 1 và Hoa hậu áo dài tại cuộc thi “Hoa hậu doanh nhân toàn năng” được tổ chức ở Singapore vào năm 2018.

0I1A2011 copy

Trong bộ sưu tập ra mắt thương hiệu áo dài C.Queen mới đây, chính chị Cúc là người mẫu thể hiện tinh thần “nàng xuân” với những mẫu thiết kế vô cùng đặc sắc. Lựa chọn hình ảnh hoa sen, hoa hồng, cành đào, đàn cò, long phụng sum vầy… làm chủ đạo, chị muốn cho mọi người thấy sự hòa quyện tinh tế giữa vẻ đẹp người phụ nữ và những biểu tượng quê hương, đất nước thân thuộc. Chia sẻ về quyết định lấn sân sang lĩnh vực thời trang trong khi đã gánh trên vai khá nhiều trách nhiệm, nữ doanh nhân chia sẻ: “Không biết những chị em khác nghĩ sao chứ riêng tôi trên cương vị một người phụ nữ thì đặc biệt thích áo dài và thích mặc áo ài. Đặc biệt đây lại là trang phục truyền thống của dân tộc ta không thể lẫn với bất kỳ nước nào. Bởi vậy tôi luôn ấp ủ sẽ cho ra đời một thương hiệu áo dài của riêng mình”.

Phát huy giá trị truyền thống

Cúc 4

Tiết lộ thêm về “đứa con tinh thần” mới, Á hậu Doanh nhân Toàn năng châu Á 2018 cho biết, sở dĩ chị chọn họa tiết áo dài là những hình ảnh gần gũi với ca dao, tục ngữ Việt Nam là bởi ưu tiên yếu tố truyền thống. Nhắc đến áo dài là nhắc đến người con gái Việt với sự mộc mạc, dịu dàng, tinh tế; cũng là nhắc đến giá trị xưa cũ tốt đẹp của dân tộc được lưu giữ từ ngàn đời nay. Vì vậy, điều quan trọng nhất của một nhà thiết kế áo dài chính là giữ gìn và phát huy những giá trị ấy. “Tôi muốn khi nhìn vào áo dài, mọi người sẽ thấy hình ảnh quê hương đấy nước để thêm yêu và tự hào. Tất nhiên trong xu hướng hiện đại, chúng ta cũng phải tiếp thu và cập nhật hơi thở của cuộc sống. Tôi sẽ cố gắng đưa C.Queen thành thương hiệu được các chị em yêu thích, vừa kết hợp truyền thống và hiện đại nhưng vẫn giữ được tinh thần trang phục dân tộc”, chị Cúc tâm sự.

0I1A2149 copy

Sau khi đoạt ngôi vị Á hậu Doanh nhân Toàn năng châu Á 2018, chị Cúc được nhiều người yêu mến với hình ảnh người phụ nữ toàn năng. Vừa là Phó Giám đốc Công ty Vàng bạc Đá quý Quang Hiểu, vừa là giáo viên dạy tiếng Anh, vừa thực hiện các sứ mệnh xã hội trên vai trò Á hậu, và mới đây tiếp tục là quản lý thương hiệu áo dài C.Queen; chắc hẳn nhiều người không khỏi tò mò chị làm thế nào để hoàn thành tất cả các trọng trách đó. Trả lời về điều này, nữ doanh nhân tâm sự: “Mỗi công việc đều là niềm đam mê và tâm huyết của tôi. Vì vậy tôi sẽ dành hết sức lực để hoàn thành ở mức tốt nhất. Tôi nghĩ mỗi người không nên tự đặt ra giới hạn cho riêng mình, bởi như thế vô hình chung sẽ hạn chế sự sáng tạo và phát triển. Tôi muốn khi về già không phải hối hận về bất cứ điều gì”. 

Cuc 2
 Chị Cúc vốn là giáo viên tiếng Anh ở Thanh Hóa, được bạn bè, đồng nghiệp yêu mến bởi sự yêu kiều và tử tế. Nhiều năm đứng trên bục giảng với tình yêu học trò, chị luôn hoàn thành xuất sắc công việc được giao, trở thành “cô giáo hoa hậu” trong lòng học sinh. Cách đây gần chục năm, chị Cúc cùng ông xã đã phát triển công việc kinh doanh. Nắm bắt nhu cầu và sở thích làm đẹp của mọi người, chị xây dựng doanh nghiệp chuyên thiết kế và cung cấp các loại mẫu mã trang sức từ vàng, bạc, đá quý.

Doanh nghiệp Vàng bạc đá quý Quang Hiểu của gia đình chị hiện nay tọa lạc tại thị trấn Vạn Hà, Thiệu Hóa, Thanh Hóa. Trong năm 2018, chị Cúc vụt sáng trở thành Hoa hậu Áo dài ở một cuộc thi tại Singapore. Rồi sau đó chị liên tục gặt hái nhiều thành công, tỏa sáng tại nhiều chương trình từ việc được vinh danh tại đêm Gala của “Phụ nữ quyền năng” cho đến ngồi ghế giám khảo cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Toàn năng châu Á 2019 vừa diễn ra vào ngày 9/10 tại Hàn Quốc.

Theo giadinhvietnam