Á hậu Kiều Loan cho biết cô đang từng bước thay đổi bản thân để đạt thành tích cao tại cuộc thi quốc tế

Chỉ còn ít ngày nữa, Á hậu Kiều Loan sẽ lên đường đến Venezuela để tham dự 
Miss Grand International 2019 (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế). Là một trong những “chiến binh" ra quân sớm, người đẹp sinh năm 2000 đã có sự chuẩn bị về hình thể lẫn kỹ năng mềm. Cô cho biết đã sẵn sàng để mang vương miện đầu tiên về cho Việt Nam.
Mới đây, trang chủ Miss Grand International đăng tải đoạn video giới thiệu của đại diện Việt Nam. Trong clip, người đẹp Quảng Nam diện áo dài trắng, gây xúc động khi đưa hình ảnh mẹ Nguyễn Thị Thứ, một biểu trưng của người mẹ Việt Nam anh hùng để gửi gắm thông điệp về hòa bình. Cô mở đầu clip bằng lời giới thiệu về quê hương, cho biết nơi mình lớn lên trải qua nhiều cuộc chiến và ở thời điểm hiện tại, tàn dư của bom đạn vẫn còn lại.

Sau đó, Á hậu Kiều Loan gây xúc động mạnh khi giới thiệu hình ảnh mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ. Bằng vốn tiếng Anh trôi chảy, người đẹp kể về cuộc đời của người mẹ có chồng cùng 9 con trai, 1 con rể, 2 cháu ngoại đều là liệt sĩ. Hình ảnh mẹ Thứ lúc sinh thời ngồi một mình bên mâm cơm vắng bóng người thân, không gian chỉ hiu hắt làn khói hương cạnh những di ảnh khiến công chúng không khỏi xúc động. Đứng dưới chân tượng đài mẹ Thứ, Kiều Loan cảm nhận sâu sắc sự hi sinh vĩ đại của những người mẹ, những người anh hùng trong chiến tranh...

Người đẹp sinh năm 2000 diện áo dài nữ tính trong clip giới thiệu

Á hậu Kiều Loan nối tiếp bằng nhiều chuyến thăm hỏi 
gia đình các bà mẹ Việt Nam anh hùng tại địa phương. Tại đây, cô được nghe kể nhiều hơn về những câu chuyện chiến tranh, cuộc đời của người mẹ, người vợ ngày ngày chờ chồng, chờ con mà không biết đến ngày trở về. Người đẹp 10X khẳng định: “Dù chiến tranh đã không còn trên mảnh đất Việt Nam nhưng đâu đó, những tàn tích, dư âm của một thời bom đạn khói lửa vẫn còn sót lại. Dường như nó chất chứa những nỗi đau không bao giờ xóa nhòa”. Đồng thời, cô kết thúc clip giới thiệu của mình bằng thông điệp: “Stop the war and violence” (tạm dịch: Chấm dứt chiến tranh và bạo lực). Đoạn clip gây ấn tượng mạnh với khán giả trong nước và quốc tế...

Trước đó, cũng có không ít ý kiến ném đá, lăng mạ khi cho rằng Kiều Loan không xứng đáng với danh hiệu Á hậu và còn khá trẻ để có thể đại diện Việt Nam tại một cuộc thi lớn. Liên quan đến vấn đề này, Kiều Loan thẳng thắn: “Tôi đã chọn con đường đầy ngọt ngào nhưng cũng đầy gai góc. Trên con đường như thế, tôi không phải là một nữ hoàng nghiễm nhiên được thế giới công nhận, mà tôi chính xác phải là một chiến binh, không ngừng quyết tâm, không ngừng chiến đấu, không ngừng hi vọng để tự lực giành lấy sự xứng đáng cho chính mình”.
Người đẹp truyền tải thông điệp ý nghĩa mong muốn chiến tranh, bạo lực chấm dứt trên toàn thế giới này

“Nếu các bạn đã từng bị thế giới này mỉa mai, coi thường và không ghi nhận sự tốt đẹp nơi con người bạn, thì hãy nhớ, chúng ta sống không phải mục đích để được người khác coi là xứng đáng, chúng ta sống là để kết quả ngày mai xứng đáng với sự nỗ lực ngày hôm nay của chính chúng ta”, cô thẳng thắn.
Hiện tại, Kiều Loan đang gấp rút chuẩn bị hành trang để dự thi. Được biết, cô mang theo hơn 40 bộ trang phục và khẳng định sẽ dốc 100% sức lực để mang về chiếc vương miện đầu tiên cho Việt Nam.
Theo Thanh Niên