Kim Phụng

Trận đấu cuối cùng, đối thủ của Kim Phụng (elo 2.380) là kỳ thủ nam người Pháp Sebastien Maze (elo 2.614). Nếu thắng trận này, Kim Phụng sẽ nằm trong top 3 chung cuộc.

Với động lực chiến đấu to lớn, cùng sự hưng phấn về tinh thần sau loạt trận thành công trước đó, Kim Phụng đã triển khai thế cờ chắc chắn, sẵn sàng đương đầu trước ý đồ tấn công tìm kiếm chiến thắng từ đối thủ. Đó là lý do khiến cho trận đấu mang tính quyết định này kéo dài tới 6 giờ đồng hồ với 115 nước đấu trí. Tuy vậy, với đẳng cấp cao hơn, Sebastien Maze đã tỏ ra chuẩn xác hơn trong thế cờ tàn, đánh bại được Kim Phụng vốn sót nước để lợi thế quân số.

Trận thua duy nhất tại giải không thể giúp Kim Phụng nằm trong 3 hạng đầu hạng mục mở rộng, nhưng vẫn xếp đồng hạng 10 chung cuộc với 6,5 điểm. Quan trọng hơn, Võ Thị Kim Phụng giành vị trí vô địch hạng mục nữ kèm phần thưởng 500 bảng Anh.

Cũng với chiến tích này, Kim Phụng được  tăng đến 45 elo, từ elo 2.380 lên 2.425, chính thức qua mặt kỳ thủ Hoàng Thị Bảo Trâm (elo 2.410), trở thành nữ kỳ thủ số 1 Việt Nam trên bảng xếp hạng cờ vua thế giới (FIDE). 

Kim Phụng cũng đạt điều kiện cần để xét danh hiệu kiện tướng quốc tế với cột mốc elo 2.400. Như vậy, cô kiếm thêm được 1 chuẩn kiện tướng quốc tế để có tổng cộng 2 chuẩn, chỉ cần thêm 1 chuẩn nữa để được phong danh hiệu này.

Võ Thị Kim Phụng đã có một năm 2017 với liên tiếp những thành công: Đoạt ngôi vô địch cờ vua 3.3 (châu Á-Thái Bình Dương), vô địch châu Á, vô địch các đấu thủ mạnh toàn quốc và bây giờ là ngôi vô địch nữ London Chess Classic FIDE open.

Sắp tới đây, cô sẽ có cơ hội khép lại một năm thi đấu hoàn hảo, khi tham dự giải vô địch cờ nhanh, cờ chớp diễn ra tại Saudi Arabia vào cuối tháng 12 này.

Theo Phunuvietnam.vn