Trên kênh YouTube cá nhân (Maisu Vlogs), Lò Thị Mai (26 tuổi) đăng một video với tiêu đề ngắn gọn “Mai ly hôn rồi” thay cho lời thông báo về cuộc sống hiện tại của cô.

Lò Thị Mai từng được nhiều người biết đến với video nói tiếng Anh lưu loát cùng khách du lịch được đăng tải trên mạng xã hội vào năm 2005. Nhiều người ấn tượng bởi khả năng ngoại ngữ tốt cùng phong thái tự tin của cô bé xinh xắn bán hàng rong năm đó. Bẵng đi một thời gian, nhiều người lại bất ngờ khi thấy cô bé Lò Thị Mai năm nào với hình ảnh của một phụ nữ trưởng thành, xinh đẹp và có cuộc sống hạnh phúc ở trời Tây.

Mai từng khiến nhiều người ngưỡng mộ khi có cuộc sống viên mãn ở Bỉ với chồng con – NVCC

Mai và chồng cũ có với nhau hai cậu con trai kháu khỉnh - NVCC

Mai cho biết cô gặp chồng cũ - doanh nhân người Bỉ Steve Houbrechts trong một lần anh đến Sapa du lịch năm 2007. Hai người cảm mến nhau và từ đó, mỗi năm chàng trai người Bỉ quay lại Sapa một lần để thăm Mai. Tới năm 2012, hai người làm lễ đăng ký kết hôn ở Sapa và Mai theo chồng sang Bỉ sinh sống. Sau 7 năm hôn nhân, Mai và chồng có hai cậu con trai kháu khỉnh. Sau khi bố mẹ ly hôn, tạm thời con của Mai sống cùng bố còn Lò Thị Mai vẫn làm công việc y tá ở một bệnh viện gần nhà.

Cô và chồng cũ từng có một mối tình đẹp, được nhiều người ngưỡng mộ - NVCC

“Mọi người nghĩ tôi sang Bỉ vì tiền và quốc tịch”

Khi được hỏi về nguyên nhân khiến cuộc hôn nhân đổ vỡ, Lò Thị Mai chỉ chia sẻ rằng “có nhiều lý do”, cô và chồng đều thống nhất với nhau về việc ly hôn. Và sau tất cả thì những gì cô nhớ nhất vẫn là những kỷ niệm đẹp giữa hai người.

“Tôi sẽ không bao giờ quên và không bao giờ hối hận vì tôi và anh ấy đã từng có những khoảnh khắc hạnh phúc và tôi biết ơn vì điều đó. Chúng tôi đã thực sự chìm đắm trong tình yêu này và đương nhiên chúng tôi cũng có những khoảng thời gian tồi tệ như bao cặp đôi khác” - Lò Thị Mai chia sẻ.

Hiện tại, Mai đang làm y tá cho một bệnh viện ở Bỉ - NVCC

Với những cô gái Việt lấy chồng nước ngoài, việc phải chịu những đàm tiếu không hay về hôn nhân như “lấy chồng Tây vì tiền hay để đổi đời” đã không còn quá xa lạ và Lò Thị Mai cũng thế. Cô cho biết đã từng nghe rất nhiều người nói không hay về việc cô qua Bỉ lấy chồng.

“Nếu ngày ấy không gặp chồng cũ của tôi thì có khi giờ này tôi đang ở Pháp, ở Anh hay ở Mỹ không chừng. Khoảng thời gian tôi còn ở Việt Nam, có một chàng trai người Pháp cũng thích tôi. Anh ấy và chồng cũ của tôi đã “chiến đấu” với nhau trong suốt hai năm để giành được tình yêu của tôi. Thú thực ở thời điểm đó tôi cũng băn khoăn không biết nên chọn ai. Và cuối cùng tôi đã ở đây, qua Bỉ và có một cuộc sống tốt. Tôi lấy anh ấy vì chúng tôi thực sự yêu nhau chứ không phải vì tiền hay vì quốc tịch. Rời Việt Nam, rời xa gia đình, bạn bè là quyết định rất khó khăn ở thời điểm đó.

Tất nhiên tôi biết ơn chồng cũ, biết ơn cuộc gặp ở Sapa năm đó nhưng nếu không thì tôi nghĩ mình vẫn sẽ có những cơ hội khác. Tôi có năng khiếu ngoại ngữ. Hiện tại tôi có thể nói được 4 thứ tiếng là tiếng Mông, tiếng Việt Nam, tiếng Anh và tiếng Hà Lan, tôi còn đang học thêm cả tiếng Pháp nữa.” Mai chia sẻ.

“Tôi thấy biết ơn về video năm đó”

Hiện tại, ngoài công việc làm y tá ở bệnh viện, Lò Thị Mai cũng vừa bắt đầu công việc làm YouTuber. Cô lập một kênh YouTube có tên "Maisu Vlogs" ghi lại cuộc sống thường ngày của mình ở Bỉ. Về kế hoạch cho cuộc sống sắp tới, Mai cho biết cô sẽ tận hưởng cuộc sống độc thân, không vội vã trong chuyện tình cảm và tập trung chăm sóc hai cậu con trai. Mai chắc chắn sẽ ở lại Bỉ, gắn bó với công việc y tá và quan trọng nhất là ở gần con để tiện chăm sóc.

Mỗi năm, Mai về Việt Nam thăm gia đình một lần - NVCC

Mỗi năm, Mai về Việt Nam thăm gia đình một lần. Bố của Mai đã mất vài năm trước và hiện mẹ của cô vẫn sống ở Sapa. Hằng tháng, Mai vẫn gửi tiền phụ giúp gia đình và trong những lần về thăm nhà, Mai thường mang theo rất nhiều quà cho những đứa trẻ nghèo ở vùng núi nơi cô sống.

“Có năm tôi mang quần áo về, có năm mang chăn rồi có năm lại mang đồ dùng học tập. Tôi mong bọn trẻ sẽ có cuộc sống tốt hơn, được ăn no mặc ấm, được đến trường.

Đến giờ tôi vẫn thấy biết ơn về video năm đó và tôi mong những đứa trẻ nghèo khó ở đó cũng sẽ có những cơ hội như tôi” - Lò Thị Mai chia sẻ. 

Theo thanhnien