Chị Lê Nguyễn Minh Phương tại buổi vinh danh "Công dân danh dự Seoul"- Ảnh: NVCC

Buổi lễ vừa được thị trưởng Seoul tổ chức nhằm vinh danh các cá nhân tiêu biểu nước ngoài tiêu biểu có ba năm liên tục sinh sống ở Seoul (hoặc 5 năm tích lũy), có nhiều đóng góp tích cực đối với thành phố.

Chị Lê Nguyễn Minh Phương đến từ Đà Nẵng, là nhân vật từng xuất hiện trên Tuổi Trẻ với bài viết "Giọng Đà Nẵng trên đài lớn nhất Hàn Quốc" cùng với 17 công dân nước ngoài khác được vinh danh "Công dân danh dự Seoul " năm 2019 (Seoul Honorary Citizenship Ceremony 2019).

Chị Phương hiện đang là nghiên cứu sinh tại Hàn Quốc.

Nhiều năm qua, chị Phương tham gia giảng dạy tại các trường ĐH tại Hàn Quốc, đồng thời tham gia vào các hoạt động phiên dịch cho các đoàn công tác cấp cao của Chính phủ. 

Chị Phương, người cầm hoa trong niềm vui được trở thành Công dân danh dự Seoul - Ảnh: Hữu Tuyên/TTXVN NVCC

Chị Phương hiện cũng tham gia giảng dạy tiếng Việt và tiếng Hàn và đang phụ trách một số chương trình trên đài phát thanh và truyền hình Hàn Quốc (Đài KBS).

Giải thưởng mà chị Phương được trao có từ năm 1958 và được tổ chức với sự xét chọn kỹ lưỡng. Được biết chị Phương là công dân Việt Nam đầu tiên được trao giải thưởng này.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, chị Phương cho biết: "Được chọn là công dân danh dự của thủ đô Seoul là một điều hạnh phúc đối với tôi. Điều này không những đến từ các hoạt động của tôi mà còn là sự ghi nhận cao từ mối quan hệ hợp tác của hai quốc gia. Trong tương lai tôi hi vọng sẽ có cơ hội kết nối thêm tình hữu nghị giữa hai nước, đặc biệt là các hoạt động tại Đà Nẵng quê tôi"- chị Phương chia sẻ.

Theo tuoitre