Đêm nhạc “Trăm mùa thu vàng” mừng sinh nhật lần thứ 100 của NGND Thái Thị Liên
dung dị và ấm
áp.

Đêm nhạc “Trăm mùa thu vàng” mừng sinh nhật 100 tuổi đã được gia đình, nhà trường tổ chức không chỉ có ý nghĩa tri ân người nghệ sĩ, NGND đã gắn bó, cống hiến cả cuộc đời của mình cho âm nhạc mà còn là đêm nhạc dung dị, ấm áp bởi tình mẹ thiêng liêng, tình thầy trò cao quý. 

Đặc biệt, khi đã ngoài 90, nghệ sĩ Thái Thị Liên vẫn trình diễn trong các sự kiện lớn của Học viện Âm nhạc QGVN và chưa bao giờ ngọn lửa đam mê âm nhạc ngừng tắt trong trái tim người mẹ, người thầy giàu nhiệt huyết và mẫu mực này.

21 năm làm Chủ nhiệm Khoa Piano của Học viện Âm nhạc QGVN, nghệ sĩ Thái Thị Liên có công đào tạo nhiều thế hệ giảng viên, nghệ sĩ piano như Nguyễn Hữu Tuấn, Hoàng My, Trần Thu Hà, Tuyết Minh, Kim Dung... và đặc biệt là NSND Đặng Thái Sơn - người châu Á đầu tiên đoạt giải Nhất cuộc thi Piano quốc tế Chopin. 

Năm nay, mặc dù nghệ sĩ, NGND Thái Thị Liên bước sang tuổi 100 nhưng bà vẫn là tấm gương sáng, động lực, nguồn cảm hứng tinh thần vững chắc và là biểu tượng cho ý chí, nghị lực rèn luyện vươn tới thành công cho lớp lớp các thế hệ học trò. 


Điều đáng ngạc nhiên là giáo trình Phương pháp học đàn piano do NGND Thái Thị Liên làm chủ biên, vừa ra mắt công chúng. Thông qua những tác phẩm do chính NGND Thái Thị Liên viết, người học cảm nhận tình yêu sâu nặng dành cho đất nước trong những điều giản dị. Những tiểu phẩm được bà soạn cho học sinh đã được đặt tên rất gần gũi như Đôi bạn nhỏ, chúng em múa hát, Vũ khúc Tây Nguyên, múa nón, đồng quê....



Theo Phunuvietnam.vn