Bà Đinh Thị Thanh Hương được vinh danh ở giải thưởng quan trọng tại CineAsia năm nay

Cụ thể, bà Đinh Thị Thanh Hương chính là cái tên tiếp theo được vinh danh là Distributor of the Year (Nhà phân phối của năm) tại Lễ trao giải CineAsia 2019 dự kiến tổ chức vào ngày 12.12 tới. “Trong hơn 20 năm, bà Hương đã trở thành người dẫn đầu trong ngành truyền thông, giải trí. Không ai khác xứng đáng hơn bà ấy để nhận giải thưởng danh giá năm nay”, Andrew Sunshine, Chủ tịch tập đoàn Film Expo Group - đơn vị tổ chức CineAsia khẳng định.

Bà Đinh Thị Thanh Hương hiện giữ chức Phó chủ tịch của Công ty cổ phần Giải trí và Truyền thông Galaxy. Trên cương vị của mình, bà đã và đang thực hiện nhiều kế hoạch chiến lược để phát triển lâu dài đồng thời giám sát và cải thiện tài chính, vận hành và đảm bảo cơ sở vật chất của công ty. Bà Hương cũng là Giám đốc điều hành của Galaxy Studio JSC, một trong những doanh nghiệp phân phối phim ảnh và kinh doanh rạp chiếu phim tại Việt Nam.

Celluloid Junkie nhấn mạnh rằng trong sự nghiệp của mình, nữ lãnh đạo này đã đạt được những thành tựu to lớn bao gồm việc tăng gấp đôi doanh thu của công ty trong giai đoạn 2012 - 2018 và tăng số lượng nhân viên của doanh nghiệp lên hơn 1.000 người trên khắp cả nước. Bà Hương với vai trò lãnh đạo Galaxy cũng đóng vai trò then chốt đối với sự thành công của các bộ phim nổi tiếng như: Nụ hôn thần chết, Chàng trai năm ấy, Quả tim máu, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh…

CineAsia sẽ diễn ra từ ngày 9 - 12.12 tại Hồng Kông. Triển lãm thương mại CineAsia là nơi để những nhà làm phim, phân phối điện ảnh có thể quảng bá phim ảnh và phân phối chuyên nghiệp nhằm tìm kiếm những cơ hội mở rộng quan hệ hợp tác, kinh doanh. Hội nghị cũng sẽ có các buổi giới thiệu sản phẩm liên quan đến thương mại điện ảnh, công chiếu nhiều tác phẩm nổi bật cũng như tổ chức các hội thảo xoay quanh xu hướng hiện tại và tương lai của ngành.

Ngôi sao của năm trong lĩnh vực phát hành phim là một trong những danh hiệu quan trọng nhất được trao tại sự kiện này từ năm 1998. Trước bà Thanh Hương, nhiều tên tuổi được vinh danh tại giải thưởng này như Walt Disney Studios International (2016 và 2011), Jack Ledwith của Universal Studios International (2015), hay 20th Century Fox International (2009 và 2005)... Đây cũng là lần đầu tiên một đại diện của Việt Nam cũng như Đông Nam Á được vinh danh tại sự kiện CineAsia.

                                                                                                                                                                                                                                         Theo Thanh Niên