Chia sẻ về quá trình khởi nghiệp từ sản phẩm gia đình, chị Bình cho biết, cách đây 5 năm, chị bắt đầu từ con số 0. Khi ấy chị đang làm kế toán trưởng ở Công ty giầy Thượng Đình đã ngót 18 năm. Nhưng vốn có tính cách độc lập, lại mong muốn làm giàu, tạo thêm công ăn việc làm cho nhiều người khác, chị Bình luôn trăn trở với việc tự thành lập cho mình một công ty.

Starup để tạo công việc cho nhiều lao động - Ảnh 1.

Chị Hoàng Thị Bình đã khởi nghiệp thành công với mô hình sản xuất thành phẩm chăm sóc gia đình

Qua một lần được bạn bè giới thiệu nhập hàng các thành phẩm gia dụng như nước giặt, nước tẩy, nước lau sàn, nước rửa bát… chị quyết định đi theo hướng sản xuất kinh doanh này. Nhờ sự giúp đỡ của Hội phụ nữ, chị được đi tập huấn về cách vay vốn, kinh nghiệm kinh doanh, tiếp cận khách hàng, hiểu được giá trị của thiên nhiên để sản xuất an toàn, tiếp cận cách quảng bá sản phẩm.

Ban đầu, công ty gặp rất nhiều khó khăn về vốn, mặt bằng, nhân sự, cách điều chế sản phẩm, rồi đến khâu bán hàng, tiếp thị, kinh doanh. Nhưng bằng sự nhạy bén và quyết tâm khởi nghiệp thành công với những sản phẩm bắt nguồn từ thiên nhiên, bảo vệ môi trường, chị Bình đã ngày một vun đắp, xây dựng một mô hình sản xuất bài bản, cho ra những sản phẩm tốt, được chị em phụ nữ và các hộ gia đình, người tiêu dùng ủng hộ.

Starup để tạo công việc cho nhiều lao động - Ảnh 2.

Vừa khởi nghiệp vừa có điều kiện tạo việc làm cho nhiều người là mong muốn của chị Bình

 

"Đợt dịch Covid -19 vừa rồi, tôi nghiên cứu cho công nhân làm nước rửa tay để ủng hộ các chị em hội viên hội phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Thuận Thành. Nguyên liệu làm nước rửa tay chủ yếu từ thiên nhiên, nhập từ Thái Lan, Singapore, Nhật Bản kết hợp với nguồn hương liệu cổ truyền như chanh, ly. Với các chị em là hội viên hội phụ nữ khi mua nước rửa tay sát khuẩn thì được tặng thẻ giảm giá", chị Bình cho biết thêm.

Đúng như nguyện ước của chị Hoàng Thị Bình từ ban đầu, là thành lập công ty để tạo công ăn việc làm cho người lao động, công ty TNHH Bình Anh Thái do chị Bình điều hành đã tích cực tạo việc làm cho những người lao động có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ và kể cả những người lầm lỡ hoàn lương. Với ai, chị cũng giang tay giúp đỡ, cho họ một công việc để có thể trang trải cuộc sống, có thu nhập ổn định, yên tâm tạo dựng cuộc sống. Đó cũng là một trong những mục đích kinh doanh của công ty, sao cho ngày càng phát triển thì ngày càng giúp đỡ được nhiều những người cơ nhỡ.

Starup để tạo công việc cho nhiều lao động - Ảnh 3.

Chị Nguyễn Thị Nụ – Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Thuận Thành và chị Bình

 

Chị Nguyễn Thị Nụ – Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Thuận Thành, chia sẻ: "Chị Bình là một trong những người phụ nữ khởi nghiệp tiêu biểu nhất của huyện, chị rất quan tâm đến hoạt động cộng đồng, tạo công việc cho những người lầm lỡ khó khăn trở về. Đợt dịch vừa rồi, chị Bình cũng là người tiên phong trong công tác phòng chống dịch, cửa hàng của chị bán khẩu trang bình ổn giá, có bao nhiêu hàng bán hết không tích trữ. Không tham số lượng lớn, luôn yêu cầu khách hàng giữ khoảng cách, rửa tay sát khuẩn trước khi vào cửa hàng…".

Hiện tại, từ một xưởng sản xuất nhỏ lẻ, Công ty TNHH Bình Anh Thái do chị Hoàng Thị Bình điều hành đã có lượng kinh doanh tiếp thị khách hàng trên 10 nhân viên và nhiều nhân viên làm thủ công, vận hành máy móc, thiết bị khác. Sản phẩm gia dụng cũng phân phối trên nhiều thị trường như Bắc Ninh, Bắc Giang, Thanh Hóa… và các tỉnh miền Bắc, mang lại thu nhập ổn định cho nhân viên trong công ty, đặc biệt là những người nghèo cơ nhỡ, có hoàn cảnh khó khăn, quá khứ lầm lỡ làm lại cuộc đời.

Địa chỉ: Công ty TNHH Bình Anh Thái – Phố Dâu – Xã Thanh Khương (gần chùa Dâu – Thuận Thành).

ĐT: 0983018476 hoặc 0943 561755 


An Khê