Gần đây, xuất hiện trong chương trình Lời tự sự với vai trò khách mời, diễn viên Lý Hùng tâm sự: "Tôi đã đóng nhiều thể loại phim. Mỗi thể loại tôi có bạn diễn yêu thích riêng. Nếu đóng vai nhẹ nhàng, tình cảm, tôi chọn Diễm Hương, Thu Hà". Theo chia sẻ của Lý Hùng, Thu Hà là một trong những diễn viên anh yêu thích nhất và muốn được đóng cùng.

NSND Thu Hà đang lên sóng với vai Bạch Cúc trong phim truyền hình Hướng dương ngược nắng. Đây là sự trở lại sau nhiều năm vắng bóng màn ảnh của Thu Hà. Những năm 1990, cùng với Lý Hùng, Diễm Hương, Việt Trinh, Lê Tuấn Anh... Thu Hà luôn nằm trong danh sách những ngôi sao sáng giá của điện ảnh Việt thời bấy giờ.

Sau thời gian dài gắn bó với sân khấu và dành thời gian chăm sóc gia đình, Thu Hà trở lại vẫn gây ấn tượng mạnh với khán giả. Với vai Bạch Cúc, Thu Hà diễn xuất sắc nét, từ ngoại hình đến đài từ và kỹ năng diễn, chị cho thấy sự nhập vai chuyên nghiệp, với một màu sắc khác biệt.

Thu Hà - mỹ nhân nổi bật của dòng phim những năm 90

Thu Hà sinh năm 1969 tại Hà Tây (cũ), sau đó cùng gia đình chuyển lên Hà Giang, và sinh sống từ nhỏ ở Tuyên Quang. Thu Hà bắt đầu nghiệp diễn từ rất sớm ở đoàn kịch quân đội của Quân khu II, sau đó chị về công tác tại đoàn kịch Hà Nội. Tuy nhiên, tới khi thử sức ở lĩnh vực điện ảnh, chị mới có những bước bứt phá trong nghề.

Năm 20 tuổi, nữ diễn viên lần đầu nhận vai trong phim điện ảnh Đêm hội Long Trì của đạo diễn Hải NinhNgay khi xuất hiện, Thu Hà đã lập tức được chú ý bởi nhan sắc có sức tỏa sáng, lối diễn xuất tự nhiên. Từ cú bứt phá đầu tiên, Thu Hà tiếp tục góp mặt trong Lá ngọc cành vàng, Canh bạc. Với vai diễn trong Lá ngọc cành vàng, Thu Hà trở thành biểu tượng mới của màn ảnh thời bấy giờ. Rất nhiều năm về sau, khán giả vẫn yêu mến gọi chị là Thu Hà "Lá ngọc cành vàng".

Những năm đầu thập niên 90, sau khi Nam tiến và tham gia dòng phim "mì ăn liền" cùng nhiều gương mặt đắt giá thời bấy giờ như Lý Hùng, Lê Tuấn Anh, Diễm Hương, Việt Trinh... Thu Hà vụt sáng. Chị trở thành mỹ nhân mới của màn ảnh, có tên trong dàn sao ăn khách của những bộ phim khán giả phải xếp hàng mua vé. Thời điểm đó, nữ diễn viên tiếp tục ghi dấu ấn với loạt vai diễn trong Sau những giấc mơ hồng, Hoa quỳnh nở muộn, Anh chỉ có mình em, Sao phượng còn buồn...

Theo miêu tả của Lý Hùng, lứa diễn viên của anh, Thu Hà, Diễm Hương là những người đi lên từ thực lực và khả năng của bản thân. Người hâm mộ nhận xét Thu Hà là người có khả năng biến hoá với nhiều kiểu vai, khi mong manh, yếu đuối, lúc mạnh mẽ, sắc sảo.

Khi dòng phim "mì ăn liền" dần thoái trào, Thu Hà quay lại Hà Nội và tiếp tục công việc tại nhà hát kịch Hà Nội. Với sân khấu, Thu Hà thể hiện sức diễn ngày càng ở độ chín, chị ghi dấu ấn với loạt vai diễn trong những vở dựng lớn của nhà hát kịch Hà Nội.

Dien vien Thu Ha anh 3

Diễn viên Lý Hùng ấn tượng với Thu Hà vì đôi mắt biết nói, ngoại hình xinh đẹp

đậm chất Á Đông.

"Thu Hà có đôi mắt biết nói"

Chia sẻ với Zing, diễn viên Lý Hùng kể lại những năm 90, anh và Thu Hà có cơ hội đóng cặp trong các phim: Sau những giấc mơ hồng, Tình ngỡ đã phôi pha, Trong vòng tay chờ đợi, Tráng sĩ Bồ Đề... Nói về kỷ niệm với bạn diễn, nam diễn viên bày tỏ: "Trong mắt tôi, Thu Hà là người đẹp đậm chất Á Đông. Cô ấy có đôi mắt biết nói, đi vào lòng khán giả".

Lý Hùng nói thêm năm 2020, anh có dịp gặp lại bạn diễn tại một quán cafe ở phố cổ Hà Nội. "Khi ấy, Hà trong mắt tôi vẫn đẹp như xưa. Tôi vẫn phải buông lời khen em ấy vì sau nhiều năm, nhan sắc không đổi, đôi mắt vẫn tuyệt vời y như vậy".

Dien vien Thu Ha anh 4

Thu Hà vào vai Bạch Cúc trongHướng dương ngược nắng. Ảnh:Chụp màn hình.

Lý Hùng còn gửi lời chúc mừng tới Thu Hà vì tìm được vai diễn mới phù hợp và trở lại màn ảnh trong Hướng dương ngược nắng. Với Lý Hùng, ở tuổi của anh và Thu Hà, việc tìm được nhân vật tạo cho bản thân cảm xúc diễn không phải điều dễ dàng. Anh hiểu rằng không phải ngẫu nhiên bạn diễn năm xưa quyết định trở lại với màn ảnh nhỏ và tin rằng Bạch Cúc của Hướng dương ngược nắng là vai diễn hội tụ nhiều yếu tố thu hút Thu Hà.

Lý Hùng nói thêm đối với anh, Thu Hà là diễn viên xuất sắc khi thủ vai nhân vật quý phái, sang trọng, nhẹ nhàng.

Bạch Cúc hiện là nhân vật có sức hút bậc nhất của Hướng dương ngược nắng, với hình tượng một phụ nữ vừa sắt đá, kiên cường vừa nhẫn tâm, thủ đoạn, vừa mạnh mẽ, quyền lực vừa đáng thương, với đầy bi kịch.

Chia sẻ về quyết định chọn Hướng dương ngược nắng để trở lại, NSND Thu Hà cho hay mỗi vai diễn đến đều là cái duyên và Bạch Cúc là nhân vật điển hình.

"Trước Bạch Cúc, tôi nhận được rất nhiều lời mời nhưng không tham gia, có thể vì duyên chưa tới. Tôi còn công việc ở nhà hát, việc gia đình nên cần cân đối thời gian. Đến tuổi này, tìm được vai diễn phù hợp không phải dễ. Tôi phấn đấu từng đó năm và hiện tại cảm thấy khá đủ về mưu cầu, ước mơ nghề nghiệp", Thu Hà nói.

Nữ diễn viên nói thêm vai diễn Bạch Cúc được khán giả đón nhận khiến chị cảm thấy vui, hạnh phúc nhưng đôi khi trở thành áp lực. Vì thế, Thu Hà không quá trông đợi vào những gì sắp tới bởi "cái gì đến sẽ đến" và sau Hướng dương ngược nắng, nếu tìm được nhân vật phù hợp, chị sẵn sàng tham gia.

Dien vien Thu Ha anh 5

Diễn viên Thu Hà ngoài đời thường luôn được khen trẻ. Ảnh:NVCC.

 

Theo Zing