Các Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Tuyết và Bùi Thị Hòa (bên trái) trao kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam” cho bà Han Mi Young.


Thay mặt Đoàn Chủ tịch Hội LHPNVN, các Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyết và Bùi Thị Hòa đã đánh giá cao bà Han Mi Young trong việc tích cực ủng hộ, hợp tác và hỗ trợ Hội trong nhiều hoạt động.

Bà Han Mi Young nguyên là Chủ tịch Hiệp hội các nhà doanh nhân và sáng tạo nữ Hàn Quốc. Trên cương vị này, năm 2008, bà Han Mi Young và Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thanh Hòa đã ký kết văn bản ghi nhớ nhân tham dự Diễn đàn và Triển lãm các nhà sáng tạo nữ quốc tế - Hàn Quốc (KIWIE).
 
Kể từ đó, hàng năm, Hội đều cử đoàn đi tham dự KIWIE. Đến nay, Hội LHPNVN đã cử 6 đoàn cấp cao do Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội làm trưởng đoàn và 1 đoàn cấp vụ tham dự Triển lãm và trình bày tham luận tại Diễn đàn. Các diễn đàn này là cơ sở để Hội có ý tưởng tổ chức Ngày Phụ nữ sáng tạo Việt Nam năm 2011, 2013, 2015 và 2017. 

Tháng 10/2010, nhân tham dự Liên đoàn các tổ chức phụ nữ ASEAN (ACWO) lần thứ 14 tổ chức tại Hà Nội, với tư cách là Chủ tịch WWIEA, bà Han đã ký văn bản ghi nhớ với Hội nhằm thúc đẩy mối quan tâm chung vì sự phát triển phụ nữ. 

Tháng 11/2012, hai bên đã ký văn bản ghi nhớ bổ sung phối hợp đào tạo cho phụ nữ về quyền sở hữu trí tuệ và sáng tạo. Thực hiện nội dung Văn bản ghi nhớ, WWIEA đã hỗ trợ Hội cử 2 đoàn đại biểu sang tham dự khóa tập huấn về sáng tạo trong khuôn khổ dự án SEED (Hạt giống) năm 2014 và năm 2016. Trong chuyến công tác Hàn Quốc tháng 6/2014 tham dự Diễn đàn Phụ nữ Việt - Hàn lần thứ 2, đoàn đại biểu của Hội cũng đã tham dự buổi tập huấn về sáng tạo do chuyên gia của WWIEA thực hiện.

Bà Han Mi Young cũng rất tích cực phối hợp với Hội tổ chức các hoạt động kết nối doanh nhân hai nước trong 2 năm 2015 và 2016. Bà cam kết sẽ hỗ trợ tập huấn về sáng tạo cho TW Hội nhân dịp họp Ban chấp hành cuối năm 2017. 

                                                                                                                                                                                   PV