Một cảnh "nhức mắt" trong phim mới về Tây Du Ký - ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Dựa theo tiểu thuyết kinh điển của Ngô Thừa Ân đồng thời kế thừa danh tiếng của tác phẩm cùng tên nổi đình nổi đám trước đó, Tôn Ngộ Không đại chiến động Bàn Tơ được xem là Tây Du Ký bản mới và được kỳ vọng là một tác phẩm đáng thưởng thức trong mùa hè này. Phim càng nhận nhiều sự chú ý khi được đạo diễn Vương Tinh cầm trịch lại có sự góp mặt của dàn sao kỳ cựu: La Gia Anh, Trần Hạo Dân, Lâm Tử Thông... Tuy nhiên, theo HK01, khi vừa được trình làng vào cuối tháng 5.2020, tác phẩm đã nhận về vô số lời chê bai từ nội dung đến hình thức. Trên trang đánh giá Douban, phim chỉ được chấm điểm 3/10 và được nhận xét là một trong những “thảm họa” điện ảnh của năm.

Do Covid-19, tác phẩm được chiếu trực tuyến từ ngày 22.5 thay vì ra rạp - ẢNH: POSTER PHIM

Nội dung tác phẩm bám sát vào câu chuyện 4 thầy trò Đường Tăng đụng độ nhóm yêu nhền nhện ở động Bàn Tơ. Đây là một trong những kiếp nạn mà họ phải đương đầu trên đường đi Tây Thiên thỉnh kinh. Ngay từ lần đầu chạm mặt, Tôn Ngộ Kông đã tinh ý phát hiện dàn mỹ nhân này là yêu tinh hóa thành và khuyên sư phụ tránh xa. Không những không nghe lời học trò, Đường Tăng còn trách tội lão Tôn rồi đuổi đồ đệ khỏi nhóm. Tuy nhiên, ông cùng Trư Bát Giới và Sa Ngộ Tĩnh sau đó nhanh chóng bị yêu tinh bắt giữ và phải trông chờ vào đại đồ đệ đến giải cứu. Cốt truyện của phim được nhận xét rối rắm, không có gì đột phá so với các phiên bản khác thậm chí được cho là quá nhạt nhòa, vô nghĩa.

Dàn mỹ nhân vào vai yêu nhền nhện sở hữu nhiều cảnh quay hở hang, phản cảm - ẢNH: CẮT TỪ PHIM, POSTER

Cùng với nội dung thiếu điểm nhấn, tạo hình của các nhân vật cũng nhận về nhiều ý kiến chê bai. Đặc biệt, không ít khán giả bày tỏ sự hụt hẫng đối với dung mạo không quá xuất sắc của đàn yêu nhền nhện. Thêm vào đó, nhóm yêu nữ này sở hữu không ít cảnh quay với trang phục hở hang, phản cảm trong đó có cảnh tắm suối, “câu dẫn” thầy trò Đường Tăng được nhận xét quá thô tục, rẻ tiền. Diện mạo của 4 nhân vật trung tâm cũng nhận về nhiều ý kiến trái chiều. 

Tạo hình 4 thầy trò Đường Tăng trong Tây Du Ký bản mới - ẢNH: POSTER PHIM

Theo HK01, Tôn Ngộ Không đại chiến động Bàn Tơ đánh vào tâm lý hoài niệm của khán giả nhưng không thực sự đem lại hiệu ứng tích cực. Trang tin Hồng Kông nhận xét tác phẩm có chất lượng thấp kém, kỹ xảo tầm thường, tạo hình nhân vật thiếu sức hút và cốt truyện quá buồn tẻ. Thêm vào đó, bộ phim gặp phải thất bại do giao cho một nhóm diễn viên ít tên tuổi vào vai yêu nhền nhện.

Theo thanhnien