Mongomery Monty Lord mới 15 tuổi. Ảnh:

Thành tích của Monty bao gồm 2 kỷ lục đã lập vào năm ngoái với việc đọc đúng tên 130 cuốn sách dựa trên dòng đầu tiên và nhớ được tựa sách dựa trên tên nhân vật chính trong sách.

Đầu tháng 5 năm nay, em ghi thêm tên mình vào Sách kỷ lục Guiness với 3 kỷ lục thế giới mới nhờ khả năng xác định nhiều nhân vật nhất trong sách Chiến tranh giữa những vì sao từ một câu trích dẫn trong một phút, đọc tên nhiều cuốn sách nhất theo tên nhân vật chính trong một phút và đọc tên nhiều bộ phim nhất theo hình các nhân vật trong 30 giây.

Tháng 3 vừa qua, Monty Lord đã gây chú ý khi trở thành thành viên trẻ nhất từ trước đến nay của Hiệp hội Nghệ thuật Hoàng gia Anh (RSA). Đây là tổ chức danh giá từng có nhiều hội viên nổi tiếng như Charles Dickens, Stephen Hawking và David Attenborough.

“Cháu rất ngạc nhiên với kết quả này. Cháu vẫn còn nhớ email đầu tiên thông báo rằng mình đã đạt được một kỷ lục từ Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới, cháu cảm thấy rất phấn khích và tự hào, và lần này cũng vậy”, Monty chia sẻ.

Monty được gọi là “thiên tài” bởi em đã bộc lộ tài năng ngay từ khi còn nhỏ. Em trở thành tác giả trẻ có sách bán chạy nhất khi xuất bản cuốn sách đầu tiên với tựa đề Freaky School khi mới 7 tuổi. Năm 14 tuổi, Monty thành lập Quỹ từ thiện quốc gia mang tên Young Active Minds để chia sẻ kỹ năng ghi nhớ với thanh, thiếu niên trên toàn Vương quốc Anh.

Khi đại dịch COVID-19 bùng phát, nghiên cứu của Monty về ảnh hưởng của các thiết bị điện đến đồng hồ sinh học của con người đã được Cơ quan Y tế Công cộng Anh sử dụng làm tài liệu tham khảo. Trước đó, em đã được tài trợ một khóa học online tại Đại học Yale, Mỹ về tâm lý và trí nhớ con người.

Tháng 12/2020, em có bài phát biểu tại Liên Hợp Quốc về chủ đề: “Những ảnh hưởng của việc sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ tới sức khỏe tâm thần trẻ nhỏ”.

Với những gì đã làm, Monty từng được Thủ tướng Boris Johnson trao thưởng.

"Monty thường dè dặt khi nói về thành tích của mình. Con có những sở thích của một thiếu niên bình thường như chơi game cùng bạn bè hay xem youtube", Fabian Lord, cha của Monty nói. Ông cho biết Monty là người trầm tính, lịch sự và luôn nghĩ cho người khác.

Hiện tại, Monty theo đuổi ước mơ được làm việc cho Hải quân Hoàng gia Anh hoặc trong lĩnh vực Ngoại giao và Luật. Sắp tới, em sẽ có bài diễn thuyết trên chương trình TEDx, ra mắt sách mới và phát hành 3 bản ghi âm về các phương pháp ghi nhớ.

Theo vietnamnet