Bức ảnh người phụ nữ phơi cá ở cảng cá Long Hải (Việt Nam), khoảnh khắc được chụp bởi nhiếp ảnh gia Khanh Phan. Ảnh dự thi ở hạng mục du lịch.

Ban tổ chức giải ảnh Sony World Photography Awards 2021 đã vừa giới thiệu những bức ảnh ấn tượng sớm gửi về tham dự cuộc thi.

Giờ đây, giải ảnh đã bước vào năm thứ 14 và Sony World Photography Awards đã trở thành một sự kiện được đông đảo nhiếp ảnh gia trên khắp thế giới quan tâm, coi đây là một sân chơi chuyên nghiệp, tạo ra cơ hội để các tay máy tài năng được biết tới.

Giải được chia làm 4 hạng mục: chuyên nghiệp, giải mở, giải dành cho học sinh - sinh viên, giải trẻ dành cho những người ở độ tuổi từ 12-19. Những người chiến thắng tại giải ảnh lần này sẽ được xướng tên vào năm 2021.

Những bức ảnh được giới thiệu dưới đây đều là ảnh dự thi ở giải mở và là những tác phẩm được ban giám khảo đánh giá cao:

Bức ảnh được chụp vào sáng sớm, cho thấy vẻ đẹp của núi Hochkönig (Áo). Tác phẩm của nhiếp ảnh gia Da Fa dự thi ở hạng mục ảnh phong cảnh.

Nhiếp ảnh gia người Australia Lance Morgan tham gia dự thi ở hạng mục ảnh phong cách sống.

Bức ảnh ghi lại cảnh tượng ngoạn mục này cho thấy một cơn bão đang xảy ra trên cánh đồng. Ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia người Hungary - Vatja László. Ảnh tham gia tranh tài ở hạng mục ảnh phong cảnh.

Amish Chhgan là tác giả của bức ảnh đen trắng này, tác phẩm dự thi ở hạng mục thế giới tự nhiên và thiên nhiên hoang dã.

Nhiếp ảnh gia người Anh Dan Gerard đang lái xe đi làm trong một buổi sáng thì bất ngờ nhìn thấy cảnh tượng này. Anh dừng xe, đi bộ trở lại và bắt gặp chú chim cú vẫn đang ở nguyên vị trí đưa mắt nhìn thẳng về phía mình. Bức ảnh tham dự hạng mục thế giới tự nhiên và thiên nhiên hoang dã.

Cả hai bức ảnh này đều được chụp bởi nhiếp ảnh gia người Mỹ Stephen Bay. Bức bên trái là những làn sóng biển phát quang ở cầu tàu Scripps, bang California, Mỹ, ảnh tham gia hạng mục ảnh phong cảnh. Ảnh bên phải là hình ảnh trăng tròn mọc trên đỉnh tòa tháp California Tower nằm ở công viên Balboa Park, San Diego, ảnh tham dự hạng mục kiến trúc.

Nhiếp ảnh gia người Iceland - Viktor Einar Vilhelmsson tham dự hạng mục ảnh phong cảnh với bức ảnh chụp lại núi Vestrahorn nằm ở Iceland.

Khoảnh khắc nên thơ này ghi lại hình ảnh một người nông dân đang tranh thủ chợp mắt bên những khóm hoa trong một công viên. Ảnh được chụp bởi tay máy người Trung Quốc - Jiangli Lou và tham dự hạng mục ảnh đường phố.

Bên trái là bức ảnh của tay máy Tariqur Shaha. Bức ảnh cho thấy màn sương đang từ từ tan ra, cảnh vật hiện ra rõ nét hơn. Bối cảnh khuôn hình nằm ở công viên Deer Park, Pembrokeshire, Wales, ảnh dự thi ở hạng mục phong cảnh. Bên phải là bức ảnh ấn tượng của tác giả Dominique Weiss được chụp trong vùng núi Alps của Thụy Sỹ trong giai đoạn cách ly xã hội vì dịch Covid-19. Bức ảnh dự thi ở hạng mục ảnh phong cảnh.

Nhiếp ảnh gia người Mỹ Jamie Malcolm-Brown là tác giả của bức ảnh chụp lại ngọn hải đăng Portland Head nằm ở bang Maine, Mỹ. Bức ảnh dự thi ở hạng mục ảnh phong cảnh.

Bức ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia người Romania - Agota Kadar cho thấy góc nhìn từ một tòa nhà cho thuê văn phòng. Ảnh dự thi ở hạng mục kiến trúc.

Theo baoquocte