Wellington

Là thủ đô của New Zealand, Wellington hiện có khoảng 500.000 người sinh sống, trong đó một phần ba đến từ quốc gia khác. 

Wellington tập trung nhiều cơ sở giáo dục, gồm trường công lập, tư thục đến các trường dành riêng cho nam và nữ ở tất cả bậc học. Ba đại học lớn của New Zealand đều nằm ở Wellington gồm: Massey, Otago và Victoria Wellington.

Thành phố luôn mở rộng cơ hội học tập cho du học sinh bằng nhiều chương trình học bổng, tiêu biểu như: học bổng dành cho sinh viên quốc tế có thành tích xuất sắc của Đại học Victoria Wellington, học bổng Creative Arts dành cho sinh viên quốc tế của Đại học Massey...

Đặc biệt, Wellington có Học viện Nghệ thuật Te Auaha New Zealand, một trong những cơ sở hàng đầu thế giới về đào tạo nghệ thuật chuyên nghiệp với vốn đầu tư lên đến 22,5 triệu USD.

Thành phố cũng cung cấp 11,4% lao động cho cả nước. Sự tập trung của các tập đoàn đa quốc gia, những công ty kỹ thuật thông tin và truyền thông hàng đầu thế giới cùng nền kinh tế sôi động giúp Welling ton được xem là miền đất hứa với vô số cơ hội việc làm cho sinh viên quốc tế sau khi tốt nghiệp.

Dunedin

Thành phố nằm ở phía đông nam của New Zealand với dân số khoảng 130.000. Dunedin được xem là thành phố phát triển giáo dục sớm nhất cả nước khi sở hữu Otago, trường đại học 150 năm tuổi lâu đời nhất New Zealand.

Hiện nay, giáo dục cũng được xem là ngành công nghiệp chủ chốt của Dunedin vì từ năm 2013, doanh thu của riêng Đại học Otago lên tới 600 triệu USD. Dunedin đang trở thành một trong những điểm đến học tập, thu hút đông đảo du học sinh với 20% dân số hiện có là sinh viên. 

Thành phố Dunedin, New Zealand. Ảnh: Shutterstock

Thành phố Dunedin, New Zealand. Ảnh:Shutterstock

Theo kết quả khảo sát về chất lượng cuộc sống tại các thành phố của New Zealand năm 2016, Dunedin đứng đầu cả nước với tỷ lệ tội phạm thấp nhất, được đặt biệt danh là "thành phố sinh viên". Thành phố góp phần giúp New Zealand hai năm liên tiếp trở thành quốc gia nói tiếng Anh số 1 thế giới về chỉ số giáo dục cho tương lai, theo Economic Interlligence Unit.

Nelson

Nằm ở phía Nam của New Zealand, thành phố Nelson có dân số hơn 50.000. Với hơn 2.000 giờ nắng mỗi năm, Nelson là thành phố có khí hậu ấm áp và dễ chịu nhất New Zealand. 

Biểu tượng giáo dục và niềm tự hào của thành phố là Học viện Kỹ nghệ Nelson Marlborough, có lịch sử hơn 100 năm, đang đào tạo nguồn lao động chính cho các ngành kinh tế địa phương như thủy sản, hàng hải, trồng nho và làm rượu vang...

Học viện Kỹ nghệ Nelson Marlborough có cơ sở vật chất hiện đại, ứng dụng các lớp học 3D để sinh viên trải nghiệm cảm giác chân thực. Đây cũng là mô hình giáo dục hiện đại bậc nhất New Zealand. Theo khảo sát của MyQ National (2017), sinh viên Học viện Kỹ nghệ Nel Marlborough có tỷ lệ hài lòng về việc làm cao thứ hai trong các học viện tại New Zealand.

Là một trong những thành phố có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh tại New Zealand, tập trung lao động lành nghề thuộc nhiều lĩnh vực, Nelson đang ngày càng thu hút nhà đầu tư, doanh nghiệp đến mở rộng sản xuất kinh doanh, hứa hẹn tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho du học sinh.

Theo vnexpress