Vợ chồng ca sĩ Hương Lan (phải), nhạc sĩ Đức Trí
cùng vợ chồng ca sĩ Hương Thanh


Trong live show
 Một đời sân khấu diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM vào tối 2.6 của danh ca Hương Lan, chị sẽ biểu diễn cùng em gái Hương Thanh trong trích đoạn cải lương về Hai Bà Trưng.
Về lần đầu tiên hát cùng em gái mình trên sân khấu quê nhà, ca sĩ Hương Lan xúc động chia sẻ: “Khán giả lâu nay có lẽ biết đến Hương Lan nhiều hơn, vì Hương Thanh không hoạt động trong nước như tôi. Cùng là con gái nối nghiệp sân khấu của cha, cùng tình yêu dành cho âm nhạc Việt  Nam và đặc biệt là dân ca, cổ nhạc, Hương Thanh hoạt động nhiều và nổi tiếng ở cộng đồng Âu châu, nhất là Pháp. Hương Thanh tuy biểu diễn cùng các nghệ sĩ nhạc jazz châu Âu nhưng hát nhạc Việt Nam, hát cải lương, dân ca Việt Nam. Và tôi rất muốn giới thiệu đến khán giả trong nước người em gái mình, trong live show này”.
Nghệ sĩ Hương Thanh được biết đến như “sứ giả nhạc cổ và dân ca Việt Nam ở Âu châu”. Chị đã ra mắt các album Moon and Wind, Dragonfly, Mangustao, Fragile Beauty, Musique du Théâtre Cai Luong, Camkytiwa... Cùng với nghệ sĩ jazz Nguyên Lê, Hương Thanh đã tạo được tiếng vang đối với khán giả trong cộng đồng Âu châu khi thể hiện những nhạc phẩm dân ca Việt Nam hòa âm theo phong cách nhạc jazz mới mẻ, cuốn hút.
Ca sĩ Hương Lan cho rằng, “không gì phù hợp hơn khi ở lần biểu diễn chung trên sân khấu quê nhà, trong live show vừa kỷ niệm hơn 50 năm ca hát, vừa để tưởng nhớ người cha đáng kính đã truyền cho chúng tôi niềm đam mê sân khấu là nghệ sĩ Hữu Phước, vào thời điểm kỷ niệm 100 năm bộ môn cải lương, chúng tôi sẽ cùng xuất hiện trong một trích đoạn cải lương, được đạo diễn sân khấu Trần Vi Mỹ và đạo diễn âm nhạc Đức Trí dàn dựng”.
Nữ danh ca cho biết, tuy từng có những chương trình riêng trước đây, nhưng live show Một đời sân khấu được chị gửi gắm nhiều nhất những dấu ấn trong sự nghiệp ca hát của mình. “Cuộc đời tôi chỉ làm một đêm  live show riêng tâm huyết này thôi”, chị nói. Giọng ca gắn với những Chiếc áo bà ba, Tiếng hát từ Cội nguồn, Còn thương rau đắng mọc sau hè…cho biết, chính vì chương trình "để đời" nên chị gần như tham gia vào tất cả các khâu từ chọn bài đến tìm khách mời biểu diễn cùng soạn giả Hoàng Song Việt, đạo diễn Trần Vi Mỹ và nhạc sĩ Đức Trí.


Ca sĩ Hương Lan cho biết vì đã từng đi biểu diễn chung từ những năm 1995, 1996 nên hơn ai hết nhạc sĩ Đức Trí - người am tường cả cổ nhạc lẫn tân nhạc - là người hiểu và dàn dựng âm nhạc tốt nhất cho chương trình của mình

“Tôi thật sự rất an tâm khi làm việc với đạo diễn sân khấu Vi Mỹ và đạo diễn âm nhạc Đức Trí. Không chỉ tôi là người lo lắng và dành nhiều tâm sức để chuẩn bị cho đêm biểu diễn sắp tới, mà chính các em đã hết lòng lo lắng, chăm chút và để tâm rất nhiều cho từng tiết mục, từng bản hòa âm đến hình thức dàn dựng sân khấu cho đêm nhạc ”, chị nhìn nhận.

Chương trình gồm có 2 phần: cổ nhạc và tân nhạc, với phần dẫn chuyện của nghệ sĩ Hoài Linh – Chí Tài, còn có sự tham gia của các nghệ sĩ khách mời: NSND Ngọc Giàu, NSƯT Trọng Phúc, Ý Lan, Quang Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Lê, Đức Tuấn, Ngọc Linh, Hà Vân, Bích Thủy…

Theo Thanh niên