Tòa nhà Centre Point ở thủ đô London – Anh 

Cô sẽ sống trong căn hộ rộng 117 m² này trong thời gian theo học tại Trường Đại học London (Anh).

Bà Kathrin Hersel - Giám đốc bất động sản của Almacantar, chủ sở hữu Centre Point - ban đầu ngạc nhiên khi biết một sinh viên sẽ sống trong căn hộ. Nhưng sau đó, bà nhận ra "có rất nhiều tiền bạc đang từ châu Á chảy tới Anh và các bậc phụ huynh muốn bảo đảm con mình sống gần trường học". Cũng theo bà Kathrin, Centre Point nằm ngay trung tâm London, mức độ bảo mật cao và còn có hồ bơi, phòng tập thể dục, rạp chiếu phim riêng…

Các bậc cha mẹ giàu có bên ngoài nước Anh - hầu hết đến từ Trung Quốc - đã chi khoảng 2 tỉ bảng Anh (2,6 tỉ USD) mua bất động sản ở London trong năm qua để con cái học tại các trường tư thục và đại học ở thủ đô Anh.

Theo số liệu của tổ chức bất động sản Knight Frank, người nước ngoài đã sở hữu 2.162 bất động sản trị giá tổng cộng 2 tỉ bảng Anh (2,6 tỉ USD) trong vòng 1 năm qua (tính đến cuối tháng 5 năm nay), tăng từ mức 1,65 tỉ bảng Anh (2,1 tỉ USD) của 1 năm trước đó. Hầu hết người mua đến từ Trung Quốc và Hồng Kông, tiếp theo là Singapore, Ấn Độ và Nga.

Ông Henry Pryor, một nhân viên môi giới chuyên thu mua các bất động sản sang trọng tại Anh, cho biết mình thường được giao nhiệm vụ mua nhà cho sinh viên đại học nước ngoài giàu có ở. "Rất nhiều người mua nhà ở London và các trung tâm học thuật khác như Oxford, Cambridge, Durham và Leeds. Nhà đó để con họ ở và họ lưu lại khi sang thăm. Sau này, nó cũng có thể đem lại nguồn thu nhập tốt" - ông Pryor giải thích.

Theo NGười Lao động