Poster thông tin về học bổng SHARE

Đây là học bổng dành riêng cho các sinh viên đại học xuất sắc trong khu vực ASEAN có nguyện vọng theo học tại tại các trường đại học thuộc khối ASEAN hoặc tại các nước châu Âu trong 1 học kỳ từ tháng 12/2017 đến tháng 8/2018

Tiếp nối thành công của ba đợt đầu tiên, đợt bốn này sẽ có tổng cộng 175 suất học bổng được trao cho các sinh viên đại học thuộc ASEAN. Trước đó, EU và ASEAN đã trao tặng 171 suất học bổng toàn phần cho các sinh viên đến từ 32 trường đại học thuộc 8 nước thành viên ASEAN.   

“Một hệ thống giáo dục đại học trong khu vực hiệu quả với trọng tâm là chương trình học bổng ASEAN dành cho sinh viên là yếu tố quan trọng nhằm thúc đẩy sự kết nối giữa mọi người. Tăng cường sự dịch chuyển của sinh viên cũng là ưu tiên của các quốc gia trong khối ASEAN theo như Kế hoạch Hành động ASEAN về Giáo dục giai đoạn 2016–2020 cũng như trong Tuyên bố Kuala Lumpur về Giáo dục Đại học 2015”, ông Vongthep Arthakaivalvatee, Phó Tổng thư ký ASEAN phụ trách lĩnh vực cộng đồng Văn hóa - Xã hội cho biết.

Theo ông Francisco Fontan, Đại sứ Liên minh châu Âu tại ASEAN, học bổng SHARE sẽ là cơ hội giúp thay đổi cuộc sống của các sinh viên trong khu vực ASEAN.

“Tại châu Âu, trong suốt 30 năm qua, chương trình Erasmus+ đã cho chúng tôi thấy rằng du học quan trọng thế nào đối với sự nghiệp của mỗi cá nhân cũng như việc giúp xây dựng được một cộng đồng trong khu vực. Tôi khuyến khích các sinh viên trong khu vực ASEAN hãy nộp hồ sơ đăng ký nhận học bổng SHARE đợt 4”, ông Fontan kêu gọi.

Normawati Susanto, sinh viên thuộc Đại học Diponegoro (Indonesia) từng nhận được học bổng SHARE chia sẻ, việc trao đổi sinh viên không chỉ đơn thuần là ngồi trong lớp hay chuyển đổi điểm số, mà còn là cơ hội gặp gỡ những con người mới và hòa nhập với nền văn hóa mới.

                                                                              Theo Thế giới và Việt Nam