Lễ hội diễn ra sôi động với nhiều hoạt động hấp dẫn

Đây là dịp để người dân Thủ đô nói riêng và người dân Việt Nam nói chung hiểu hơn về văn hóa, chính trị nước Đức, hợp tác kinh tế Việt Nam – Đức. Qua đó, thúc đẩy đối thoại văn hóa, mở rộng các cơ hội hợp tác trong tương lai, kết nối những mối quan hệ thân thiện giữa nhân dân hai nước.

Phát biểu tại Lễ khai mạc Lễ hội Đức 2018 tối 2/11, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, trải qua 43 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam và Đức  ngày càng phát triển tích cực, sâu rộng, hiệu quả và toàn diện.

Với riêng Hà Nội, hiện nay Đức là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu với 68 dự án đầu tư trong nhiều lĩnh vực. Kim ngạch xuất nhập khẩu 2 chiều giữa Hà Nội và Đức hiện đã chạm ngưỡng 900 triệu USD.

“Lễ hội Đức 2018 sẽ tiếp tục là cơ hội để bạn bè quốc tế và nhân dân Thủ đô hiểu thêm về nước Đức tươi đẹp, với những nét văn hoá đậm chất truyền thống cũng như những con người thân thiện, giàu tình cảm. Đồng thời, đây cũng là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, giới thiệu những thành tựu về kỹ thuật công nghệ hàng đầu thế giới của Đức, từ đó đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa các doanh nghiệp từ 2 quốc gia”, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Đại sứ Đức tại Việt Nam Christian Berger cho biết, Đức và Việt Nam đang kết nối trong nhiều lĩnh vực: Kinh tế, văn hóa, trao đổi hàn lâm... Lễ hội Đức năm nay giúp công chúng Thủ đô, người Việt Nam yêu mến nước Đức, du khách, hiểu rõ về sự đa dạng của mối liên kết này thông qua các gian hàng trưng bày, giới thiệu các tổ chức quốc tế Đức; các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam; các dự án, chương trình hợp tác của hai nước, từ lĩnh vực nghiên cứu vùng bờ biển, năng lượng tái tạo đến các dự án khảo cổ tại Việt Nam do Đức tài trợ.

Một trong những dự án mới nhất đánh dấu sự hợp tác quan trọng giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Đức là dự án Nhà máy nước mặt Sông Đuống (đã khánh thành giai đoạn 1 và đang triển khai giai đoạn 2). Nước được xử lý tại Nhà máy nước mặt Sông Đuống sử dụng công nghệ hiện đại của Đức với tiêu chuẩn quốc tế - uống ngay tại vòi.

Lần thứ 5 được tổ chức, Lễ hội Đức 2018 có sự tham gia của đông đảo các tổ chức, cơ quan từ Đức hoạt động trong các lĩnh vực chính trị, văn hoá và đại diện nhiều doanh nghiệp Đức nhằm giới thiệu và trao đổi về các cơ hội hợp tác.

Lễ hội diễn ra sôi động kéo dài từ tối 2/11 tới 23h ngày 3/11 với nhiều hoạt động hấp dẫn như biểu diễn âm nhạc, thời trang, chuỗi phim ngắn, thử tài đá bóng, giới thiệu văn hoá ẩm thực, các trò chơi cho thiếu nhi, biểu diễn văn nghệ của học sinh học tiếng Đức…

Theo Thế giới và Việt Nam