Học sinh lái mô tô nước tới gần thầy hiệu trưởng để nhận bằng tốt nghiệp.

 

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Mỹ, trường trung học Somerset Island Prep đã có ý tưởng độc đáo và sáng tạo khi tổ chức lễ tốt nghiệp và trao bằng cho học sinh không phải trên đất liền, mà trên mặt biển để đảm bảo học sinh thực hiện đúng giãn cách xã hội.

Buổi lễ tốt nghiệp diễn ra ngày 26/5 tại khu vực biển thuộc Southernmost House – một khách sạn ở Key West, bang Florida với sự tham gia của các học sinh thuộc lớp đầu tiên tốt nghiệp trong niên khóa 2020 của nhà trường.

Các học sinh tốt nghiệp mặc đồ bảo hộ bên dưới trang phục và mũ tốt nghiệp rồi lái mô tô nước tới gần vị trí Hiệu trưởng Tom Rompella đứng để nhận bằng tốt nghiệp. Bằng tốt nghiệp được thầy Rompella trao cho các em qua một chiếc gậy.

Thầy Rompella cho biết, lễ tốt nghiệp này phản ánh đúng tinh thần và những gì các em đã được học tại trường Island Prep. Đó là "Không có khoảng cách hay chướng ngại nào quá lớn để không thể vượt qua và chúng ta có thể vượt qua mọi thách thức nhờ vào sự sáng tạo và chăm chỉ”.

Trước lễ tốt nghiệp, học sinh được huấn luyện về cách lái mô tô nước. Nhiều video quay cảnh các em lái mô tô nước tới gần thầy Rompella để nhận bằng tốt nghiệp khi vẫn đeo khẩu trang được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội Mỹ.

“Những giai đoạn đặc biệt đòi hỏi phải có biện pháp đặc biệt. Chúng tôi vẫn luôn nói với các học sinh tốt nghiệp niên khóa 2020 rằng khó khăn nào cũng có thể vượt qua, và đây là một thử thách nữa mà các em cần vượt qua trước khi tốt nghiệp trung học và bắt đầu cuộc đời”, thầy hiệu trưởng nhấn mạnh.

Theo baoquocte.vn