Cảnh quan tươi đẹp, trong lành của bang Minnesota, Mỹ.

Trường Concordia nằm tại bang Minnesota, cách trung tâm Minneapolis và St. Paul vài phút. Minnesota có cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp với hơn 10.000 hồ nước cùng con sông Mississippi ấn tượng. 19 công ty trong nhóm Fortune 500 đặt trụ sở tại đây, trong đó có United Health Group, Target, Best Buy, CHS và 3M.

Hơn 125 năm qua, trường Concordia đã giảng dạy nhiều thế hệ thanh thiếu niên trẻ tuổi từ lớp 9 tới lớp 12, đào tạo ra nhiều nhà lãnh đạo, vận động viên, nghệ sĩ nổi tiếng và hỗ trợ các em học sinh phát triển vượt bậc cá tính riêng của mình.

Là một trường dự bị đại học, Concordia cung cấp hơn 100 chương trình tín chỉ đại học trong khu học xá, các chương trình STEM, phát triển nghệ sĩ và các dự án nhân văn, giúp học sinh có nhiều sự lựa chọn phù hợp với định hướng phát triển tương lai. Chương trình học tập tích hợp đặc biệt cung cấp cho học sinh những cơ hội để thử sức với những chương trình học nâng cao, tham gia thực tập cá nhân cũng như những dự án cao cấp.

Học sinh của Concordia Academy trong một giờ thực hành.

Điểm nổi bật và khác biệt giữa Concordia với những trường trung học khác ở Mỹ là học sinh quốc tế được tham gia vào các chương trình dự bị đại học tại trường. Các em sẽ nhận tín chỉ đại học trước khi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Để thực hiện điều này, trường đã liên kết với đại học trong khu vực - Đại học Concordia. Những học sinh quốc tế tốt nghiệp tại Concordia Academy sẽ nhận lời mời nhập học từ Đại học Concordia. Nếu học sinh có nguyện vọng khác, các cố vấn của trường luôn sẵn sàng hướng dẫn các em nộp hồ sơ vào các trường đại học top đầu. Các học sinh quốc tế tại Concordia đã nhập học thành công vào những trường đại học đứng đầu cả nước như Đại học Minnesota, Đại học Notre Dame, Đại học Công nghệ Michigan và Đại học California, Berkeley.

Để đảm bảo cho sự thành công của những sinh viên quốc tế theo học tại trường, Concordia cung cấp các chương trình tiếng Anh và hỗ trợ học thuật qua hai khoá học mở đầu, giúp kết nối với các học sinh Mỹ thông qua chương trình đặc biệt có tên "Đối tác toàn cầu". Các em sẽ được tham gia vào những nhóm học bổ trợ cùng nhóm học sinh quốc tế và học sinh bản địa khác. Ngoài ra, các em sẽ được tham gia vào các đội tuyển thể thao và các câu lạc bộ sau giờ học.

Học sinh quốc tế tại Concordia có thể kết bạn dễ dàng.

Trường Concordia tin tưởng, một nền giáo dục chất lượng cao đi cùng mức chi phí phải chăng là những yếu tố vô cùng quan trọng. Vì vậy, trường có những suất hỗ trợ tài chính và học bổng dành cho học sinh, bao gồm học bổng đa dạng học sinh và học bổng học thuật để các gia đình lựa chọn được phương án học tập phù hợp.

Trước khi được chấp thuận vào học tại trường Concordia, học sinh sẽ nhanh chóng nhận được các giấy tờ cần thiết để nộp hồ sơ thị thực F-1. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại Mỹ, kỳ học mùa thu 2020, Concordia sẽ lưu giữ hồ sơ ghi danh của học sinh cũng như đảm bảo hồ sơ SEVIS hoạt động bình thường để các em có thể bắt đầu chương trình học sớm nhất.

Một góc khuôn viên của trường.

Trường cũng hỗ trợ tìm các gia đình bản xứ với tiêu chí an toàn. Khi sống tại gia đình bản xứ, học sinh quốc tế có cơ hội hoà mình vào nền văn hoá Mỹ, nhận được sự trợ giúp và chăm sóc cũng như sự gắn kết với những người anh chị em trong gia đình. bên cạnh đó là cơ hội phát triển khả năng giao tiếp tiếng Anh.

Tại Concordia, các học sinh sống và học tập với người bản xứ có thể phát triển khả năng tiếng Anh nhanh hơn bạn đồng trang lứa ở ký túc xá hay ở cùng gia đình nói chung ngôn ngữ. Chủ nhà sẽ giúp đỡ các em hiểu hơn về thông tin bảo hiểm sức khỏe, hỗ trợ về di chuyển tới phòng khám và bệnh viện khi cần thiết.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn du học, Capstone được nhiều phụ huynh và học sinh quan tâm bởi những khác biệt và giá trị mang lại.

Website: capstonevietnam.com

Facebook: fb.me/CapstoneVN

Hà Nội: 2 Lê Quý Đôn, quận Hai Bà Trưng. ĐT 094 2244 186

TP HCM: 22 Trần Quý Khoách, Tân Định, quận 1. ĐT 0918 215 445

Theo vnexpress