“Oan hồn trong mưa”.

Ám ảnh với những nút thắt và mở bất ngờ

Là câu chuyện về hồn ma, cuộc báo thù, “Oan hồn trong mưa” luôn gây tò mò, kích thích trí tưởng tượng của khán giả với những nút thắt mở đầy kịch tính. Cô gái trẻ tên Som, một ngày phát hiện ra mình đã chết oan và Gab - chàng trai làm việc tại cửa hàng tiện lợi đột nhiên bị một vong hồn đeo bám. Tại sao Gab lại trở thành mục tiêu săn đuổi ám ảnh của Som? Liệu qua Gab, uẩn khúc về cái chết của Som có được giải đáp? Liệu định mệnh 2 người đã được sắp đặt trước để gặp nhau?… Hàng loạt câu hỏi được đặt ra và từng bí mật nhỏ lần lượt được bóc tách.

Nhưng nếu một phim kinh dị chỉ cốt dọa ma khán giả thì câu chuyện khó để lại dư âm. Dư âm phải nằm ở thông điệp của tác phẩm.

Cuộc gặp gỡ định mệnh với oan hồn Som đã làm thay đổi dần con người Gab, trở thành một chàng trai mạnh mẽ, dũng cảm và biết quan tâm, giúp đỡ người khác. Còn bản thân, Som sau cái chết cũng đã nhận ra nhiều giá trị trong cuộc sống. Những bài học về tình yêu, tình bạn về giá trị nhân sinh sẽ được thẩm thấu vào khán giả, tùy theo từng cảm nhận của mỗi cá nhân.

Hot girl, hot boy cùng trổ tài 

Cặp hot girl, hot boy tài sắc của điện ảnh Thái là Boom Kitkong và Sammy Cowell sẽ cùng đảm nhận 2 vai chính của phim. Gương mặt của “soái ca” Boom Kitkong (sinh năm 1989) từng gây ấn tượng với nhiều fan nữ trong bộ phim tình cảm, tâm lý “Karn La Krang Neung… Nai Hua Jai” (Một thời trong tim) trong mùa hè năm 2016.

Trong phim, Boom vào vai Gab - cậu thiếu gia nhà giàu phải đi làm việc tại cửa hàng tiện lợi sau khi bị cha mẹ cắt tiền viện trợ. Tại đây, Gab đã gặp một hồn ma bí ẩn của một cô gái tên Som và trở thành người duy nhất có thể giao tiếp được với oan hồn này. Với vai thiếu gia nhà giàu bị hắt hủi, nam diễn viên đã thể hiện được sự giằng xé cũng như nỗi dằn vặt của một anh chàng muốn tự mình lo liệu cho cuộc sống mà không phải phụ thuộc vào gia đình. Bên cạnh đó, những phân cảnh nội tâm của Gab khi chứng kiến nỗi oan khuất của hồn ma Som cũng làm nhiều khán giả xúc động.

Còn “thiên thần nội y” Sammy Cowell, 16 tuổi đã bước vào màn bạc và nhanh chóng gây ấn tượng trong bộ phim “Ratchanawee Tee Ruk” (Chàng hải quân đáng yêu). “Hot girl” chân dài sinh năm 1991 từng được Tạp chí FHM bình chọn là người phụ nữ sexy nhất xứ sở Chùa Vàng năm 2015 và từng lên ảnh bìa nhiều tạp chí thời trang. 

Dòng chảy phim kinh dị Thái

Trước bộ phim “Oan hồn trong mưa”, điện ảnh Thái đã sản xuất ra một số phim kinh dị đáng chú ý. Đầu tiên, phải kể đến bộ phim “Shutter “(Hồn ma theo đuổi) ra mắt 2004 là bộ phim đầu tay của đạo diễn Banjong Pisanthanakun, từng được Mỹ và Nhật Bản mua bản quyền làm lại.

Nhân vật chính trong “Shutter” là nhiếp ảnh gia tên Tun và bạn gái Jane, cặp đôi này đã vô tình gây tai nạn cho một người phụ nữ khi đang lái xe trên đường. Do quá sợ hãi, họ bỏ mặc nạn nhân đang hấp hối để chạy trốn… Sau đó, những tấm ảnh được Tun chụp đều bị bóng mờ, và rồi anh phát hiện ra những bóng mờ đó mang hình ảnh của gương mặt nạn nhân. Với cách khai thác nội dung mới lạ, độc đáo cùng dàn diễn viên tài năng, bộ phim như một dấu mốc lớn trong dòng phim kinh dị Thái.

Với khán giả Việt Nam thì bộ phim “Pee Mak Phra Khanong” (Tình người duyên ma) là bộ phim tạo ra “cơn sốt” tại các rạp chiếu trong năm 2013.  Dựa trên một câu chuyện dân gian, phim là câu chuyện về chàng trai Mak vì chiến tranh mà phải để lại người vợ đang mang thai ở nhà để ra trận chiến đấu. Tại chiến trường, anh suýt chết nếu không nhờ sự giúp đỡ của 4 người lính và từ đó họ trở thành những người bạn thân thiết. Sau khi chiến tranh kết thúc, Mak mời những người bạn của mình về quê để thăm vợ và cậu con trai nhỏ, thế nhưng hàng xóm nói rằng vợ anh đã qua đời sau ca sinh nở khó khăn. Mak và 4 người bạn quyết tâm tìm hiểu sự thật. Cái kết cảm động cuối phim, đề cao tình cảm vợ chồng, gia đình được coi là một trong những nguyên do để tạo nên cơn sốt của phim, với tổng doanh thu hơn 1 tỉ baht.

Rồi những phim kinh dị tiếp theo như “Oh my ghost” (2014)… và  gần đây nhất năm ngoái là “The Promise” (Giao ước chết) (2017) và “Siam Square” (Quảng trường ma, 2017). Trong số này, “Quảng trường ma” lấy đề tài kinh dị học đường, cũng là câu chuyện về hồn ma. Phim nhận rất nhiều lời khen của khán giả trẻ trên cộng đồng mạng sau khi công chiếu và thu hút trên 5 triệu lượt khán giả Thái Lan và vượt doanh thu phòng vé lên đến 500 triệu baht…

Nhìn chung, các phim kinh dị Thái đều gửi gắm những thông điệp mang ý nghĩa nhân văn vào trong câu chuyện hấp dẫn với nhiều thủ pháp độc đáo và dàn diễn viên xinh đẹp để thu hút khán giả.

Theo Lao động