Các gian hàng tại Chương trình giới thiệu văn hóa ẩm thực Nhật Bản Test Kitchen Vietnam.
Với mục đích nhằm hỗ trợ xúc tiến quảng bá văn hóa ẩm thực Nhật Bản, Tổ chức Xúc tiến Nhật Bản (Jetro) tổ chức Chương trình giới thiệu văn hóa ẩm thực Nhật Bản Test Kitchen Vietnam diễn ra từ ngày 10/1-20/1/2019 tại Trung tâm thương mại AEON Mall Long Biên, Hà Nội. 

Đây là lần thứ ba, JETRO tổ chức sự kiện này tại Việt Nam (địa điểm: Trung tâm thương mại AEON Mall Long Biên) nhằm hỗ trợ xúc tiến quảng bá văn hóa ẩm thực Nhật Bản.

Đến với TEST KITCHEN VIỆT NAM 2019, người tiêu dùng Việt Nam có thể mua và thưởng thức những món ăn truyền thống Nhật Bản như Mì Ramen vị Miso, mì Tanmen không súp Hiroshima, canh đậu nhân thịt, lòng nướng vị Nhật…

Thông qua 11 ngày trải nghiệm,  doanh nghiệp Nhật Bản tham gia sẽ có cơ hội tìm hiểu, nghiên cứu trước tính khả thi tại thị trường Việt Nam từ nhiều góc độ như nguồn thu mua nguyên liệu và dụng cụ nhà bếp và chế biến món ăn, giá cả thị trường, tuyển dụng nhân sự bản địa, thị hiếu và thói quen ẩm thực của người Việt…

Bên cạnh việc chuẩn bị và giới thiệu các món ăn hợp khẩu vị người Hà Nội, các doanh nghiệp Nhật Bản tham dự sự kiện lần này còn cố gắng chế biến món ăn phù hợp khẩu vị cũng như điều chỉnh mức giá hợp lý.

Theo kết quả “Điều tra thực trạng triển khai hoạt động kinh doanh ngành dịch tại nước ngoài” của JETRO, Việt Nam đứng thứ 4 trong danh sách “quốc gia được doanh nghiệp Nhật Bản chú trọng nhất khi triển khai hoạt động kinh doanh ra nước ngoài”, điều này thể hiện mức độ quan tâm của doanh nghiệp Nhật Bản tới thị trường Việt Nam.

                                                                                                                                                                 Theo chinhphu.vn