Sau đây là 6 quốc gia ở châu Âu lý tưởng để du học. Học phí và các khoản sinh hoạt cũng phải chăng so với mặt bằng chung của châu Âu.

Hà Lan


Học phí mỗi năm: hơn 2.100 USD (khoảng 48 triệu đồng)

Hà Lan là một trong những quốc gia có số lượng chương trình đại học giảng dạy bằng tiếng Anh nhiều nhất châu Âu, với hơn 2.100 khóa học dành cho sinh viên quốc tế.

Chi phí sinh hoạt ở Hà Lan cũng khá thấp so với mặt bằng chung châu Âu. Đất nước này nổi tiếng với âm nhạc, phong cảnh đẹp và văn hóa đi xe đạp.

Đức


Phần lớn các trường đại học ở Đức miễn học phí cho sinh viên, kể cả sinh viên quốc tế. Đây là nơi lý tưởng để các bạn trẻ muốn du học với chi phí thấp.

Sinh viên quốc tế chiếm khoảng 12% tổng số sinh viên của nước Đức. Có rất ít chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh ở bậc đại học. Tuy nhiên, tiếng Anh lại sử dụng phổ biến hơn ở bậc thạc sĩ và tiến sĩ.

Tây Ban Nha


Học phí mỗi năm từ 750 USD đến 1.400 USD (từ 17 triệu đến hơn 30 triệu đồng).

Hầu hết các chương trình giáo dục đại học ở Tây Ban Nha được dạy bằn tiếng bản ngữ và chỉ một số ít dạy bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, gần như mọi trường đại học ở nước này đều có các lớp học tiếng Tây Ban Nha cho sinh viên quốc tế.

Ba Lan


Các lớp đại học dạy bằng tiếng Ba Lan đều miễn phí. Nếu học bằng các ngôn ngữ khác thì sinh viên phải đóng 2.300 USD/năm (tương đương 53 triệu đồng).

Chi phí sinh hoạt ở Ba Lan không hề đắt đỏ. Hiện tại, nước này có khoảng 700 chương trình đào tạo cử nhân được dạy bằng tiếng Anh.

Pháp


Học phí đại học ở các trường công là 210 USD/năm, bằng 4,7 triệu đồng. Với bậc học thạc sĩ, học phí là 280 USD/năm, khoảng 6,4 triệu đồng.

Học phí ở các trường tư sẽ cao hơn đáng kể. Chi phí sinh hoạt ở Paris sẽ đắt hơn ở nhiều thành phố khác, đổi lại sinh viên quốc tế sẽ được trải nghiệm không gian văn hóa của thủ đô nước Pháp.

Phần lớn các chương trình đại học được dạy bằng tiếng Pháp nhưng cũng có hơn 1.100 khóa đào tạo cử nhân bằng tiếng Anh.

Na Uy


Na Uy miễn học phí cho sinh viên, kể cả sinh viên quốc tế. Chỉ một số rất ít chương trình chuyên ngành mới thu học phí của sinh viên.

Dù chi phí sinh hoạt ở Na Uy cao hơn nhiều nước châu Âu nhưng đổi lại nước này có cảnh quan đẹp, rất yên bình và tỷ lệ tội phạm thấp.

Có khoảng 250 chương trình thạc sĩ và 250 chương trình cử nhân ở Na Uy giảng dạy bằng tiếng Anh.

Theo Thanh niên