Ban tổ chức chủ trì cuộc họp báo - ẢNH DƯƠNG TRIỀU

Ngày 22.2 tại Hà Nội, T.Ư Đoàn, Hội đồng xét tặng giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2020 tổ chức họp báo công bố 20 đề cử có thành tích xuất sắc vào vòng bình chọn trực tuyến của giải thưởng.

Tham dự và chủ trì buổi họp có anh Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam. Tại buổi họp báo, ban tổ chức cho biết, năm 2020, Thường trực Hội đồng giải thưởng nhận được 154 hồ sơ hợp lệ từ 44 đơn vị gửi về thuộc 10 lĩnh vực: học tập; nghiên cứu khoa học - sáng tạo; lao động sản xuất; kinh doanh - khởi nghiệp; quản lý hành chính nhà nước; quốc phòng; an ninh trật tự; thể dục thể thao; văn hóa nghệ thuật; hoạt động xã hội.

Tại phiên họp Hội đồng lần thứ nhất, các ủy viên hội đồng phân tích, thảo luận, cho ý kiến và bỏ phiếu kiến chọn ra 20 đề cử tiêu biểu nhất vào vòng bình chọn trực tuyến để lấy ý kiến rộng rãi trong đoàn viên, thanh niên, nhân dân cả nước.

Vòng bình chọn trực tuyến các đề cử Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2020 diễn ra từ ngày 22.2 - 7.3.2021 trên 12 cơ quan báo chí và một số website của các tỉnh, thành Đoàn. Phương thức bình chọn: sử dụng một hệ thống bình chọn duy nhất, địa chỉ: www.tainangtrevietnam.vn.

Phiên họp Hội đồng lần 2 giải thưởng dự kiến diễn ra vào ngày 8.3.2021, sẽ quyết định 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2020.

Ông Lê Xuân Sơn trả lời câu hỏi của phóng viên tại họp báo - ẢNH NHƯ Ý

Tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi của phóng viên về kết quả bình chọn trực tuyến sẽ chiếm bao nhiêu phần trăm trong quyết định giải thưởng, ông Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập Báo Tiền Phong, Giám đốc Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam, cho biết kết quả bình chọn có ý nghĩa tham khảo cho Hội đồng xét tặng giải thưởng.

Việc bình xét cũng không chấm điểm mà sẽ lấy kết quả bỏ phiếu kín của các thành viên hội đồng gồm hơn 30 người, trong đó có lãnh đạo T.Ư Đoàn, đại diện các bộ, ngành và các chuyên gia... để xét chọn.

Theo ông Sơn, giá trị lớn của việc tổ chức bình chọn là để truyền thông, giới thiệu các gương mặt trẻ tới toàn xã hội, qua đó lan tỏa những thành tích và nỗ lực cống hiến của các gương mặt trẻ. Từ đó, Hội đồng bình chọn sẽ tham khảo trong quá trình đánh giá, xét chọn và bỏ phiếu kín quyết định 10 gương mặt được giải thưởng.

Đẩy mạnh truyền thông trên mạng xã hội

Chia sẻ tại buổi họp báo, anh Bùi Quang Huy cho biết, dù ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng hồ sơ giải thưởng năm nay tăng hơn và chất lượng hơn. Năm nay cũng là 25 năm giải thưởng được tổ chức và là dịp kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn, nên giải thưởng cũng dự kiến một số hoạt động lớn, như tổ chức ga la kết nối các gương mặt được tôn vinh 25 năm qua. Tuy nhiên, nếu dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp thì kế hoạch phải thay đổi.

Anh Bùi Quang Huy phát biểu tại họp báo - ẢNH NHƯ Ý

“Đây là giải thưởng danh giá của T.Ư Đoàn, tôn vinh những cá nhân xuất sắc trên một số lĩnh vực, nhằm lan tỏa những gương người tốt việc tốt. 25 năm qua, giải thưởng đã được lan tỏa rất lớn, là hình thức để giáo dục thanh thiếu niên tốt hơn và được lãnh đạo Đảng, Nhà nước, xã hội quan tâm hơn đến thế hệ trẻ”, anh Huy nhận định.

Anh Huy cũng yêu cầu giải thưởng cần được tuyên truyền tốt hơn, không chỉ trên báo chí chính thống mà cần đa dạng hơn, trong đó cần đẩy mạnh truyền thông trên cả mạng xã hội để giải thưởng có sức lan tỏa rộng rãi hơn.

Theo thanhnien