Cái tên Võ Tường An không còn quá xa lạ với giới du học sinh Việt Nam tại nước Mỹ, khi cô nàng có bảng thành tích học tập "khủng". 

Sau khi tốt nghiệp THPT John Bapst Memorial, Mỹ, Tường An được 12 trường đại học hàng đầu tại nước này cấp học bổng toàn phần. 9X đã chọn Đại học Standford là điểm dừng chân trên chặng đường học tập của mình. 

Ra nước ngoài học từ năm 14 tuổi, từ cô bé bỡ ngỡ "chỉ biết khóc hàng ngày", Tường An đã trở thành nữ sinh trưởng thành, tự tin. Học bổng toàn phần của Đại học Standford trao cho cô trị giá khoảng hơn 1,5 tỷ đồng/năm.

Trong một lần chia sẻ với truyền thông, Tường An nói về kế hoạch bảo lưu kết quả học tập, dành thời gian một năm trải nghiệm thế giới sau khi tốt nghiệp THCS. Cô cũng cho biết tháng 9 tới sẽ quay trở lại Mỹ để học đại học.

Một năm qua, Tường An trở về Việt Nam để làm công việc của tổ chức phi lợi nhuận về giáo dục mà mình cùng 5 bạn khác sáng lập 2 năm trước. Mục đích của các bạn trẻ là hỗ trợ kỹ năng học tập cho học sinh ở những nơi khó khăn, với hoạt động chủ yếu ở Việt Nam, Ấn Độ, Hàn Quốc và Texas (Mỹ). 

Bức ảnh được Tường An chia sẻ trên trang cá nhân kể về chuyến trải nghiệm tại Hà Giang bằng xe máy. An miêu tả đó là chuyến đi không bao giờ quên khi được trải nghiệm trên những "cung đường hạnh phúc". 

Sinh ra tại thị trấn Châu Ổ, một địa phương nghèo tại miền Trung, Tường An tự học tiếng Anh trên mạng. Nữ sinh đã trở thành niềm tự hào của học sinh Quảng Ngãi. Ngoài thành tích học tập đáng nể, cô còn được biết đến là học giả trẻ toàn cầu của Đại học Yale, Mỹ năm 2014.

Tự nhận là cô gái có tính cách kỳ cục, Tường An tâm sự cô không ngại đặt câu hỏi về những điều mình chưa hiểu với những người giỏi hơn. Sau giờ học, nữ sinh thường tìm gặp thầy cô để hỏi thêm về những chủ đề chuyên sâu thay vì kiến thức chung trên lớp. 

Tường An là cô nàng có vóc dáng nhỏ nhắn nhưng làm những việc không hề... nhỏ. Cô từng 2 năm là Chủ tịch Key Club tại trường THPT John Bapst và cũng là người đồng sáng lập cộng đồng trẻ Viet Youth Service. 

Hiện, Tường An sở hữu trang cá nhân với hơn 4.000 người theo dõi. Cô thường xuyên chia sẻ những hình ảnh và hoạt động học tập của mình với bạn bè.

Theo zing.vn