Hậu duệ mặt trời là bộ phim truyền hình nổi tiếng Hàn Quốc do biên kịch Kim Eun Sook chấp bút, ra mắt năm 2016 và lập tức gây sốt toàn châu Á, phá vỡ kỷ lục rating phim truyền hình. Các diễn viên tham gia bộ phim, đặc biệt là hai diễn viên chính Song Joong Ki (vai đại úy Yoo Shi Jin) và Song Hye Kyo (vai bác sĩ Kang Mo Yeon) cũng mau chóng nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả, trở thành những ngôi sao của ngành giải trí.

Song Luân dù có nhiều nét giống với Song Joong Ki
nhưng nhiều người vẫn nghi ngờ khả năng diễn xuất của anh

Nhã Phương gây tranh cãi vì quá nhiều vai diễn đầy nước mắt của cô không để lại ấn tượng, trong khi bác sĩ Kang của Song Hye Kyo mạnh mẽ, kiên cường
Trước sức hút quá lớn từ bộ phim, nhiều quốc gia đã mua bản quyền để làm lại Hậu duệ mặt trời, trong đó có Việt Nam. Phiên bản Việt được đạo diễn bởi Trần Bửu Lộc (Cô ba Sài Gòn).
Dù chưa được công bố chính thức, nhưng những hình ảnh chụp chung của bốn diễn viên cùng với phục trang trong phim càng khiến cộng đồng mạng thêm chắc chắn về việc các diễn viên sẽ tham gia đóng Hậu duệ mặt trờiphiên bản Việt. Nếu như Song Luân, Hữu Vi, Cao Thái Hà khoác lên người quân phục thì Nhã Phương lại như bác sĩ với blouse trắng. Vai diễn của bốn người được cho là tương ứng với đội hình diễn viên chính trong phiên bản Hậu duệ mặt trời gốc.
Cộng đồng mạng đang có những tranh cãi quyết liệt cũng như có rất nhiều ý kiến trái chiều về dàn diễn viên. Nhiều người cho rằng Song Luân tuy có khá nhiều nét giống với Song Joong Ki nhưng vẫn chưa đủ sức hút và kinh nghiệm để đảm nhận vai đại úy Yoo Shi Jin. Hữu Vi lại càng bị phản đối khi nhiều người lo rằng anh này sẽ phá hỏng bộ phim, khi mà điểm sáng hiếm hoi trong sự nghiệp của anh chỉ là vai diễn trong Glee phiên bản Việt và host mờ nhạt trong The Face. Cao Thái Hà cũng bị hoài nghi với vai diễn trung úy Yoon của Kim Ji Won từng để lại ấn tượng sâu đậm nhờ nhan sắc đẹp tựa nữ thần.

Hữu Vi không hề gây ấn tượng qua các vai diễn trước đây
Cao Thái Hà có nhiều kinh nghiệm trong diễn xuất,
được xem là an toàn nhất trong "bộ tứ" 

Đặc biệt diễn viên Nhã Phương vấp phải nhiều phản đối khi nhận vai chính trong phim. Cụ thể một Facebooker để lại bình luận: “Mình không nói bản Hàn hay hơn Việt hay gì, nhưng mà có Nhã Phương là sợ. Nhắc tên Nhã Phương là đầu mình hiện lên cách diễn, mặt ngơ ngác như mất sổ gạo, khóc với bờ môi cong lệch, mắt xoe tròn và lông mày nhắc, nhíu... Nói chung khó chịu. Nhã Phương diễn một màu, tại sao không chọn diễn viên mới mẻ hơn đi?”.
Hữu Vi và Song Luân nhận được ít bình luận bày tỏ thất vọng hơn, nhưng vẫn không nhiều sự ủng hộ dành cho hai gương mặt trẻ của màn ảnh Việt. Cao Thái Hà trút nỗi lòng: "Tại sao là người Việt Nam, mà lại không ủng hộ người Việt Nam?".
Một khán giả khác lại đưa ra ý kiến: “Thật ra mọi người nên có cái nhìn khách quan hơn một tí. Dĩ nhiên là đa số phim thì đối với khán giả bản gốc luôn hoàn hảo nhất. Nhưng đây là do diễn viên Việt Nam đóng các bạn không có quyền đòi hỏi nó phải giống 100% bản Hàn Quốc được. Nếu giống 100% bản Hàn Quốc thì coi bản gốc cho rồi. Diễn viên Việt Nam đóng thì chắc chắn rằng nó mang hơi hướng của nét Việt nhiều hơn. Các bạn đừng có đả kích họ quá mức trong khi chưa xem phim mà đã phán xét rồi”.
Hiện tại, nhà sản xuất cũng như đạo diễn vẫn chưa chính thức lên tiếng về những diễn viên đảm nhiệm trong phim.

Theo Thanh niên