Ảnh minh họa

Vòng phỏng vấn xin visa du học Mỹ rất quan trọng và là thử thách không dễ vượt qua nếu bạn không có bản lĩnh, hiểu biết nhất định. Có thể bạn đã biết rằng, kết quả phỏng vấn visa Mỹ thường rất nhanh chóng, nhưng đôi khi lại rất cảm tính. Theo thống kê sơ bộ, 80% số người trượt visa Mỹ chỉ sau … vài phút phỏng vấn vì không được chuẩn bị và được tư vấn kĩ lưỡng.

Sau quá trình hoàn tất các bước chọn trường học, thủ tục đăng ký tuyển sinh và chứng minh tài chính, khâu quan trọng cuối cùng mà các bạn cần vượt qua chính là xin Visa du học. Nhiều thông tin bên ngoài thường đồn thổi rằng phỏng vấn Visa du học Mỹ rất khó tuy nhiên thực tế cho thấy việc xin Visa Mỹ không hề khắt khe, chỉ cần cẩn trọng và bỏ thêm một chút thời gian chuẩn bị chu đáo là bạn có thể dễ dàng giành lấy cho mình một tấm vé may mắn đến với xứ sở cờ hoa.

Xin Visa du học Mỹ vì sao KHÓ?

- Một yếu tố nữa khiến cho việc xin VISA trở nên khó khăn đó chính là khâu chuẩn bị hồ sơ. Thay vì nộp các giấy tờ chứng minh những ràng buộc với gia đình, công việc tại Việt Nam nhằm thuyết phục viên chức lãnh sự mình sẽ quay về khi hết hạn visa, không ít bạn nghĩ rằng những lá thư mời, thư bảo lãnh của người thân từ Mỹ gửi về mới chính là “chìa khóa” giúp họ mở cánh cửa nhập cảnh du học Mỹ. Tuy nhiên điều đó lại hoàn toàn không tốt cho cuộc phỏng vấn của bạn.

- Cũng có nhiều trường hợp bị từ chối cấp visa chỉ vì sơ suất trả lời không khớp với hồ sơ hoặc trả lời sai khi nghe không rõ câu hỏi. Bạn sẽ không được chấp nhận cấp visa. Trong trường hợp này, bạn có thể yêu cầu viên chức lãnh sự nhắc lại câu hỏi hoặc im lặng chứ không nên vội vàng trả lời ngay.

- Bản thân thiếu kiến thức và kỹ năng sống dẫn đến thể hiện cuộc phỏng vấn không tốt: Nếu bạn tự tin nghĩ rằng mình sẽ được cấp VISA vì bản thân là người có thành tích học tập xuất sắc, khả năng tài chính mạnh thì bạn đã nhầm. Bạn hoàn toàn có thể bị đánh trượt phỏng vấn nếu không thể hiện được các kỹ năng sống, kỹ năng trả lời phỏng vấn, marketing bản thân cho người phỏng vấn hiểu bạn

Và vì sao lại DỄ?

Mặc dù là đất nước nghiêm ngặt trong thủ tục cấp VISA nhưng so với một số đất nước khác, thủ tục xin cấp VISA du học tại Mỹ khá là thuận tiện và nhanh chóng:

- Quy định về thủ tục xin visa Mỹ khá ổn định: Trong khoảng 10 năm qua, so với các nước khác như Anh và Úc thì thủ tục giấy tờ xin visa của Mỹ hầu như không thay đổi. Ngoài việc chỉ phải thêm 1, 2 mẫu đơn và yêu cầu điền đơn visa online, rất tiện lợi để họ có thể xem trước các thông tin về ứng viên. Các giấy tờ xin visa Mỹ không nằm ngoài các danh mục: giấy tờ cá nhân, học tập, tài chính… chỉ cần đầy đủ, rõ ràng, logic, hợp pháp.- Visa Mỹ xét duyệt nhanh: Bạn khai hồ sơ online, hẹn ngày phỏng vấn, đến phỏng vấn theo lịch hẹn, phỏng vấn 3-10-15 phút, biết kết quả ngay lập tức và nếu OK thì visa được gửi về tận nhà vào hôm sau, tránh cho bạn sự chờ đợi hay lo âu.

- Mỹ không bắt buộc bạn có chứng chỉ tiếng Anh khi nộp hồ sơ hay phỏng vấn xin visa. Trong khi Hà Lan yêu cầu bạn có 5.0, Thụy Sỹ yêu cầu bạn có 4.5, UK yêu cầu bạn có 4.5 hoặc 5.5 IELTS… Điều này tránh cho bạn những phiền phức, tốn kém không cần thiết khi phải thi lấy chứng chỉ tiếng Anh.

- Phí xin visa du học Mỹ không đắt so với các nước khác. Du học sinh Mỹ nộp 200 USD servis fee và 160 USD phí phỏng vấn, tổng cộng là 360 USD. Trong khi đó, visa Úc khoảng 600 USD, bất luận khóa học của bạn chỉ là khóa tiếng Anh 6 tháng hay một khóa chuyên môn dài hạn, phí xét visa Anh là gần 10 triệu, chưa kể phí khám sức khỏe.

- Hồ sơ xin visa Mỹ không cần dịch, rất tiện lợi, bạn chỉ cần mang những gì mình có để đi phỏng vấn.

- Có thể dùng tiếng Việt khi tham gia phỏng vấn xin visa, các nhân viên phỏng vấn visa Mỹ thành thạo tiếng Việt. Điều này, tất nhiên rất tiện lợi cho bạn.

Tuy nhiên, để có buổi phỏng vấn hoàn hảo, trước khi đến buổi phỏng vấn thật, bạn hãy dành nhiều thời gian để luyện thập và chuẩn bị thật tốt cho buổi phỏng vấn của mình. Chúng ta đừng nên chủ quan và quên đi khâu chuẩn bị các câu hỏi trước khi đến buổi phỏng vấn thật. Chính vì sự coi nhẹ đó, không ít buổi phỏng vấn diễn ra không suôn sẻ với kết quả mang lại là nhiều hồ sơ đã bị rớt và không đc cấp Visa.

Du học New World Education tổ chức chương trình "Chia Sẻ Kinh Nghiệm Phỏng Vấn Du Học Mỹ" với sự góp mặt của rất nhiều bạn sinh viên đã đậu Visa Du học Mỹ đặc biệt đến đây để chia sẻ kinh nghiệm và truyền cảm hứng cho các bạn những ai đang sắp bước vào kỳ phỏng vấn Visa với Lãnh sự Mỹ.

Ngoài ra với sự tham dự của đại diện tuyển sinh Green River Community College sẽ giúp các Bạn giải đáp các khó khăn trong quá trình chuẩn bị du học Mỹ và Chia sẻ các Tips để phỏng vấn Mỹ thành công

Khách mời: Mr. Alvin Tai - đại diện Trường Green River Community College & Sinh Viên đạt Visa du học Mỹ từ New World Education

-TP. Đà Nẵng: Tầng 2, 249 Nguyễn Văn Linh, P. Vĩnh Trung, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng

Thời gian: 09:00 – 12:00 Ngày 15/6/2018

-TP. Hồ Chí Minh: Lầu 2, 242 Cống Quỳnh, P. Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TPHCM

Thời gian: 09:00 – 12:00 Ngày 16/06/2018

Đăng Ký Tham Dự Miễn Phí:

Lưu ý:Số lượng chỗ ngồi giới hạn 100 người, do đó các Bạn nên đăng ký sớm để được ưu tiên sắp xếp chổ ngồi.

Đến với New World Education, các bạn sẽ được trang bị những thứ tốt nhất và đầy đủ nhất cho buổi phỏng vấn Mỹ thành công.

Với việc luyện phỏng vấn cùng New World Education, mỗi sinh viên sẽ được trang bị hệ thống các câu hỏi bám sát vào thực tế tình trạng mỗi trường hợp hồ sơ. Bằng kinh nghiệm xét duyệt và luyện phỏng vấn thành công cho hàng ngàn đương đơn làm hồ sơ xin visa trong nhiều năm qua cùng đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên nghiệp .Chắc chắn, mỗi đương đơn sẽ nhanh chóng thích nghi với cách thức của một buổi phỏng vấn tại LSQ. Bên cạnh đó, giúp đương đơn chuẩn bị thật tốt tâm lý và hoàn toàn tự tin vào khả năng trả lời của mình để đối diện với những câu hỏi chất vấn của Lãnh sự quán cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng của New World Education.

Visa Du Học Mỹ Được Cấp Tăng Trưởng Ổn Định Trong 16 Năm Liên Tiếp.

Theo thống kê năm 2017, số lượng du học sinh Việt Nam tại Mỹ đã tăng trưởng trong 16 năm liên tiếp ở mức ổn định khoảng 5%. Việt Nam hiện đang đứng thứ 6 về số lượng du học sinh với khoảng 22,500 sinh viên theo học tại các trường phổ thông, cao đẳng, đại học ở Mỹ.

Việt Nam có xu hướng du học Mỹ ngày càng tăng

Nếu bạn đang có mong muốn du học Mỹ, lo lắng về việc phỏng vấn xin Visa Mỹ và cần có những thông tin bổ ích cho hành trang du học sắp tới, đừng ngần ngại đăng kí tham gia cùng chúng tôi với chương trình “Chia sẻ kinh nghiệm và luyện phỏng vấn du học Mỹ cùng Mr. Alvin Tai & sinh viên đạt Visa Mỹ” ngày 15/06/2018 và 16/06/2018 hoàn toàn miễn phí.

• Cách 1: Đăng ký tư vấn trực tuyến:http://newworldedu.vn/dang-ky-tu-van-du-hoc

• Cách 2: Gửi email:info@newworldedu.vn

• Cách 3: Gửi hồ sơ onlinehttp://newworldedu.vn/nop-ho-so-online

Đội ngũ chuyên viên tư vấn và xử lý New World Education sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên thực hiện được ước mơ du học.

Theo Dân trí