Tự học online

Tuấn Đạt, đang học thạc sỹ tại trường đại học Sydney (Ảnh: VOV)

Bạn Tuấn Đạt, đang học thạc sỹ tại trường đại học Sydney, hiện là Phó Chủ tịch Tổng hội sinh viên Việt Nam tại bang New South Wales cho biết, đa số các trường đại học tại đây tạm thời đóng cửa và sử dụng phương án học online để các bạn sinh viên không phải đến trường, hạn chế đi ra ngoài mà vẫn chủ động học tập.

Ngoài ra, một số bạn đã bảo lưu kết quả và trở về Việt Nam, dự định quay lại học vào kỳ tiếp theo. Về việc phòng chống dịch, Đạt chia sẻ: "Tình hình dịch bệnh đang diễn ra phức tạp. Tổng hội sinh viên Việt Nam bang New South Wales tổ chức một đợt khảo sát online, thứ nhất là để nắm được tình, thứ hai là liên tục truyền tải những thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh các triệu chứng và hướng dẫn các bạn cách phòng tránh. Những thông tin này sẽ giúp các bạn có một cái nhìn toàn cảnh và chuẩn bị tốt nhất cho mùa dịch dựa trên những thông tin chính thống từ Chính phủ, đồng thời để cập nhật một cách thực tế về tâm lý của bạn sinh viên Việt Nam. Em tin là nếu chúng ta có một tinh thần tốt, giữ gìn vệ sinh và bảo vệ sức khỏe tốt thì chúng ta có thể vượt qua đại dịch này".

Hạn chế tụ tập đông người   

Phạm Thị Lê Na-Chủ tịch Hội Du học sinh Việt Nam tại thành phố Melbourne, bang Victoria (Ảnh: VOV)

Bạn Phạm Thị Lê Na, hiện đang theo học ngành tài chính tại trường đại học La Trobe, cho biết: "Việc học hành của tất cả mọi người đang bị ảnh hưởng rất nhiều vì các trường đại học lớn ở Australia đã chuyển hết những tư liệu học hành trên online và rất nhiều bạn lo lắng điều này nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng học tập. Ngoài ra, tất nhiên là ai cũng quan tâm đến sức khỏe thì các bạn ở bên này rất cẩn thận và ngại đi ra ngoài, tránh tụ tập đông người. Các hoạt động, sự kiện của các tất cả các hội sinh viên du học sinh Việt Nam ở thành phố Melbourne đang bị hoãn hoặc hủy vô thời hạn. Ngoài ra thì các bạn có xu hướng là dự trữ đồ ăn, những sản phẩm thiết yếu, phòng trường hợp là mình có thể bị cách ly. Em cũng mong là các bạn du học sinh giữ được tinh thần ảnh mạnh mẽ nhất trong thời gian khó khăn này và mình có thể vượt qua các đại dịch này".

Tự cách ly khi cần thiết

Bạn Trần Thiên Khôi, du học sinh tại thành phố Adelaide (ẢNh: VOV)

Bạn Trần Thiên Khôi, du học sinh tại thành phố Adelaide, bang Nam Úc thông tin: Chính phủ Australia có chính sách khuyến khích mọi người tự cách ly khỏi các điểm công cộng và sự kiện xã hội. Các trường đại học tại đây hủy các lớp học tại trường và triển khai chính sách học trực tuyến, trước mắt thì biện pháp này sẽ được kéo dài đến hết tháng 6.  Về việc kết nối và giúp đỡ nhau trong đại dịch, Trần Thiên Khôi chia sẻ: "Nhằm chuẩn bị tốt nhất trong các tình huống, chuyển biến mới, các nhóm được lập ra để hỗ trợ các bạn tự cách ly. Nhiều bạn cũng đang tạm dừng việc học và quay lại Việt Nam với gia đình. Với những quy định luật pháp thay đổi về việc cấm du lịch và chính sách visa du học sinh, chúng tôi liên tục cập nhật những lời khuyên từ các chuyên gia y để giúp các bạn giải đáp thắc mắc và cũng có đủ thông tin ra một quyết định phù hợp nhất với bản thân".

Những ngày qua, số ca nhiễm COVID-19 tại Australia đang gia tăng, Chính phủ nước này đang có những biện pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn dịch bệnh như đóng cửa các khu vui chơi, điểm công cộng,... Đồng thời thông báo những số điện thoại, địa chỉ liên lạc cần thiết để người dân nói chung và du học sinh quốc tế liên hệ khi cần thiết. Với ý thức và sự chuẩn bị tốt, kết nói tốt, các banj du học sinh Việt Nam tại đây sẽ mạnh mẽ vượt qua khó khăn do dịch bệnh gây ra. 

Theo Thời Đại