Từng trải qua 7 lần chinh chiến ở cả đấu trường nhan sắc trong nước và quốc tế với nhiều giải thưởng ấn tượng, Trần Thị Hương Giang được vinh danh “Hoa hậu đẹp nhất châu Á năm 2009”, thành tích nổi bật này đã giúp Hương Giang liên tiếp đón nhận các cơ hội thăng tiến trong làng giải trí.

Thế nhưng đến tháng 10/2010, chân dài 8X rút lui dần khỏi làng giải trí và âm thầm lên xe hoa với bạn trai Liu Jia (người Hà Bắc, Trung Quốc).

Trần Thị Hương Giang được vinh danh “Hoa hậu đẹp nhất châu Á năm 2009”.

Hạnh phúc của họ trở nên vẹn tròn hơn khi đón thêm 2 thành viên mới là bé Tiểu Panda và Polar. Để có được 2 em bé lai xinh xắn như vậy Hương Giang từng phải trải qua thai kỳ không ít những khó khăn, có lần người đẹp phải nằm trên giường suốt mấy tuần do có dấu hiệu bóc tách nhau thai. Chưa hết, vì mang bầu Hương Giang sẵn sàng chấp nhận làn da bị rạn nứt miễn sao các con chào đời khỏe mạnh.

Chị hạnh phúc bên 2 cô con gái nhỏ.

Đến thăm người đẹp gốc Hải Dương vào một ngày đầu năm mới khi chưa quá bận rộn với công việc, Hương Giang đã có dịp chia sẻ về kỷ niệm mang bầu 2 công chúa nhỏ của mình. Chị tâm sự, bản thân rất mê em bé, rất thích cảm giác con đạp trong bụng mẹ. Ngày biết tin có bầu chị vô cùng hạnh phúc bởi các con đều đến khi bố mẹ đã chuẩn bị tốt về mặt sức khỏe, tài chính cũng như tâm lý.

Kể về ngày mang bầu cô con gái đầu lòng, Hương Giang cho biết, ngày đó dù chuẩn bị rất kỹ như tiêm phòng trước khi quyết định mang bầu 6 tháng, thăm khám đều đặn song chị không may bị bóc tách nhau, buộc phải nằm mấy tuần trên giường để dưỡng thai. Những tháng cuối chị được bác sĩ tư vấn mổ do thiếu ối, dù vậy khi sinh xong, con khỏe mạnh chào đời thì người mẹ ấy cũng quên luôn những vất vả lúc mang bầu.

Hai lần mang bầu chị đều tăng không quá 15kg.

Sức khỏe thai kỳ không may gặp rắc rối song chị tự nhận bản thân thuộc tuýp nghe theo khoa học và ý kiến bác sỹ sản, không chăm sóc thai kỳ theo kiểu “ăn cho cả mẹ và con”. Mỗi tuần chị đều theo dõi cân nặng theo bảng chỉ số để không bị tăng cân quá nhiều, hai lần mang bầu chị đều tăng không quá 15kg. Khi bác sĩ kiểm tra thấy mẹ khỏe mạnh bình thường, chị chỉ uống bổ sung vitamin và ăn uống theo nhu cầu như chia làm nhiều bữa nhỏ để dạ dày không làm việc nhiều, hạn chế đầy hơi, chướng bụng.

Bầu bí không bị tăng cân nhiều nhưng ở lần mang bầu bé Tiểu Panda vào những tháng cuối thai kỳ, mỗi sáng ngủ dậy nhìn xuống bụng chị lại đau lòng hét lên vì thấy vết rạn da mới xuất hiện. Chị nói: “Vừa ngứa, vừa xấu, sao không đau lòng cho được. Đến bé thứ 2 thì Giang đã biết chăm sóc, bôi dầu dưỡng thường xuyên từ tam cá nguyệt thứ 2 nên da cũng đàn hồi tốt hơn. Tuy nhiên các mẹ bầu cứ an tâm, sau một vài năm, vết rạn sẽ mờ hẳn và chỉ còn những đường màu trắng nhỏ, nếu như các mẹ chịu khó tập luyện, về lại được vòng bụng nhỏ eo ót. Chắc chắn phần eo, dáng người sẽ thay đổi sau khi sinh con, nhưng nó cũng là một kí hiệu xứng đáng với “món quà” mà chúng ta có được”.

Nhờ chiều cao lý tưởng, Hoa hậu mang bầu khá thon gọn.

Trải qua hai lần “vượt cạn”, giờ đây mỗi khi nhớ lại khoảnh khắc thiêng liêng đón các con chào đời, hoa hậu Hương Giang vẫn nhớ y nguyên. Chị bảo, đó là hành trình với đầy đủ cảm xúc từ hồi hộp đến vỡ òa trong hạnh phúc.

Hai lần mang bầu Hương Giang đều được bác chỉ định sinh mổ, nhờ thế chị chủ động chuẩn bị tâm lý tốt hơn. Đáng nhớ nhất với hành trình đón con chào đời có lẽ là hành ảnh chị được cả nhà “tháp tùng” đến bệnh viện, tất cả các thành viên trong gia đình đều muốn có mặt để đồng hành cùng hai vợ chồng chị đón em bé lọt lòng. “Khoảnh khắc nghe tiếng con cất tiếng khóc, ôm con lần đầu tiên đều là những phút giây hạnh phúc nhất trên đời”- hoa hậu cho hay.

Những ngày tháng mới làm mẹ, chị thú nhận gặp rất nhiều bỡ ngỡ. Chị cho rằng dù trước đó có đọc rất nhiều tài liệu song mỗi em bé là một cá thể độc lập và khác biệt nên chẳng thể nào bê y đúc khuôn đó áp dụng với các con.

Hai em bé lai Việt - Trung.

Nếu như hành trình làm mẹ phải hy sinh nhiều thứ song với hoa hậu Hương Giang, tất cả những đánh đổi ấy đều đáng giá, bởi có con là điều hạnh phúc nhất trên đời. Chị luôn cảm thấy may mắn khi là người phụ nữ, được cảm nhận, kết nối với một sinh mệnh nhỏ lớn dần lên trong bụng. Người đẹp 8X cho hay: “Chỉ cần con được khỏe mạnh, an toàn chào đời, bao vất vả cũng sẽ trôi qua nhanh”.

Giờ gần gần 10 năm kết hôn và “lãi” hai em bé bụ bẫm, đáng yêu, hoa hậu Trần Thị Hương Giang được nhiều người nhận xét nhuận sắc hơn, nhiều nghệ sĩ thân thiết còn bày tỏ ngưỡng mộ nhan sắc cũng như cuộc sống hôn nhân hạnh phúc của chị. Từ khi làm mẹ, chị gần như không hoạt động showbiz để tận hưởng cuộc sống bên gia đình, làm hậu phương vững chắc cho chồng.

Như Loan