Hoạt động do Chi hội người Việt Nam tại tỉnh bắc Morava – Ostrava tổ chức, với mục đích giúp thế hệ trẻ đọc thông, viết thạo tiếng mẹ đẻ, tăng cường hiểu biết về lịch sử và văn hóa dân tộc Việt Nam.

Tham dự khóa học năm nay có 63 học sinh, được chia thành 2 lớp, lớp thứ nhất có các học sinh từ 6-10 tuổi, lớp thứ hai là các học sinh từ 11 tuổi trở lên, thời gian học vào chiều thứ Bảy hàng tuần.

Phát biểu tại buổi khai giảng khóa học tiếng Việt, ông Trịnh Tân, Chủ tịch Hội người Việt Nam thuộc tỉnh bắc Morava - Ostrava đã nói lên ý nghĩa to lớn về lâu dài cho sự bảo tồn nét văn hóa dân tộc Việt Nam, đồng thời kêu gọi sự chung tay góp sức của cả cộng đồng trong việc khơi dậy nguồn cảm hứng học tiếng mẹ đẻ đối với thế hệ trẻ, bắt đầu từ chính gia đình mình.

Nhân dịp này, Chi hội người Việt Nam tại bắc Morava - Ostrava đã mua hơn 40 cuốn sách giáo khoa hướng dẫn dạy tiếng Việt để phát tặng cho các cháu trong khóa học, Chi hội Phụ nữ và Chi hội Phật tử tại đây cũng tặng mỗi cháu học sinh tham gia khóa học 1 suất quà gồm vở và bút viết.

                                                                                                                                                                       Theo vtv4.vtv.vn