Khánh Ly sẽ tái ngộ khán giả Thủ đô trong đêm nhạc Phú Quang - Trịnh Công Sơn. 


Cùng đứng trên sân khấu với bà là các giọng ca như Tấn Minh, Minh Chuyên… hứa hẹn sẽ mang đến một không gian ngập tràn kỷ niệm, tình yêu trong những ngày đầu năm mới với lối kể chuyện mới bằng ngôn ngữ điện ảnh.

Đây cũng là lần đầu tiên khán giả Hà Nội có cơ hội trở thành một phần của phim trường và sống trong cảm xúc mà Khánh Ly cùng các nghệ sỹ đem đến. Cuốn phim được tái hiện trong đêm nhạc đặc biệt dựa trên những trang hồi ức của Khánh Ly.

Đêm nhạc lần này cũng là cuộc hội ngộ của những người bạn cùng thế hệ, với những rung cảm và trải nghiệm đồng điệu là Phú Quang, Trịnh Công Sơn và Khánh Ly. Với Khánh Ly, đây là cuộc hội ngộ chính thức và đầu tiên với Phú Quang sau nhiều lần lỡ hẹn.Sở dĩ, chương trình chọn Trịnh Công Sơn và Phú Quang bởi điểm tương đồng trong âm nhạc của hai nhạc sĩ tài hoa này. Điểm tương đồng và đặc biệt nhất trong âm nhạc Trịnh Công Sơn và Phú Quang là tính văn học và hội hoạ trong các tác phẩm rất lớn. Ngoài tình ca, âm nhạc của Phú Quang thủ thỉ kể chuyện với màu sắc tự sự, không cũ vì nó làm người nghe tìm thấy mình trong những bài hát. Và Trịnh ca lại mang cả những triết lý nhân sinh. Cả hai đều thành công trong việc tạo ra trường phái sáng tác riêng của mình.

Nói về âm nhạc Phú Quang, Khánh Ly dành rất nhiều tình cảm yêu mến. Bà tìm thấy những cảm xúc đặc biệt với tác phẩm của Phú Quang. Khánh Ly kể, bà không dám nhận mình là tri kỷ của Phú Quang nhưng bà thấy tâm trạng của mình rất hợp với chất nhạc của ông.

Còn với Phú Quang, đây là lần đầu tiên sau 43 năm ngưỡng mộ Khánh Ly từ Sơn ca 7 năm 1975, ông mới có dịp được làm việc với nữ danh ca. “Tôi sẽ làm cho bài hát đó, màu sắc đó hợp với chị ấy nhất. Chắc chắn nếu hát Làm sao về được mùa đông, mùa thu cây cầu đã gẫy, không có ai hát với nhiều cảm xúc như Khánh Ly. Vì chị đã đi qua nỗi mất mát mà đứng lên làm được nhiều việc tốt, thì đêm diễn sẽ chạm được đến trái tim của khán giả”, nhạc sĩ Phú Quang chia sẻ.

Đêm nhạc cũng là lần trở lại Hà Nội của danh ca Khánh Ly để trả nốt những nợ ân tình cho mảnh đất này. “Người Hà Nội, khán giả Hà Nội đã dành cho tôi tình yêu quá lớn. Tôi phải đáp lại tình yêu ấy một cách nghiêm túc, không đùa được. Sự đáp lại này, khán giả Hà Nội phải nhìn thấy tình yêu tôi dành cho mảnh đất này. Nhiều lúc tập hát tôi cũng mệt lắm nhưng không thể kêu than. Phải cố gắng chứ, chết là cùng chứ gì? Mà được hát và chết trên sân khấu cũng đẹp lắm”, bà tâm sự.Nói về Tấn Minh, Minh Chuyên - những nghệ sĩ trẻ được Phú Quang lựa chọn hát các tác phẩm ông sáng tác và thành công, Khánh Ly cho biết bà rất ngưỡng mộ, yêu các giọng ca trẻ vì nội lực và tài năng của họ. Đứng chung sân khấu với những nghệ sĩ trẻ, Khánh Ly thấy may mắn vì được tiếp thêm năng lượng của thanh xuân.

Theo Thế giới và Việt Nam